สั่งย้าย ผอ.ร.ร.ประชาพัฒนา สอบแจ้งยอด นร.เท็จ เบิกเงินอุดหนุนรายหัว

สังคม
16 ก.พ. 60
14:27
1,160
Logo Thai PBS
สั่งย้าย ผอ.ร.ร.ประชาพัฒนา สอบแจ้งยอด นร.เท็จ เบิกเงินอุดหนุนรายหัว
ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26 สั่งย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนประชาพัฒนา จ.มหาสารคาม ไปช่วยราชการจนกว่าผลการสอบสวนกรณีทุจริตจะแล้วเสร็จ หากพบมีการแจ้งจำนวนนักเรียนเพื่อรับเงินอุดหนุนรายหัวเกินความเป็นจริง ต้องคืนเงินให้ สพฐ.

วันนี้ (16 ก.พ.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางเบญจมาศ ฤาชา รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 26 ออกคำสั่งให้นายเหรียญชัย ม่วงคลา ผู้อำนวยการโรงเรียนประชาพัฒนา อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม ไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตฯ หลังคณะศิษย์เก่า ผู้ปกครองและนักเรียน ยื่นหนังสือเรียกร้องให้ย้ายนายเหรียญชัย ออกนอกพื้นที่ อ้างว่าบริหารงานไม่โปร่งใส โดยเฉพาะการแจ้งจำนวนนักเรียนไปยังสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ว่ามีนักเรียน 414 คน แต่จากการตรวจสอบพบว่ามีนักเรียนเพียง 308 คน นอกจากนี้ยังเรียกรับเงินอุดหนุนนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีฐานะยากจนคนละ 1,000 บาท ซึ่งถือว่าผิดวินัยร้ายแรง

นางเบญจมาศ เปิดเผยว่า สพฐ.จัดสรรเงินอุดหนุนรายหัวมาให้แต่ละโรงเรียน โดยระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น จะได้รับเงินคนละ 3,500 บาท ส่วนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย จะได้รับเงินคนละ 3,800 บาท ซึ่งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะลงพื้นที่ตรวจสอบในสัปดาห์หน้า หากพบว่ามีการแจ้งจำนวนนักเรียนเกินความเป็นจริง ก็จะเรียกเก็บคืนเงินเกือบ 400,000 บาท พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง