ทหาร 6 กองร้อย สนันสนุนปฏิบัติการค้นวัดพระธรรมกาย

สังคม
16 ก.พ. 60
15:10
562
Logo Thai PBS
ทหาร 6 กองร้อย สนันสนุนปฏิบัติการค้นวัดพระธรรมกาย
ผบ.ทบ. ระบุว่า กำลังทหาร 6 กองร้อย ทำหน้าที่สนับสนุนตำรวจ และ ดีเอสไอ ในปฏิบัติการตรวจค้นวัดพระธรรมกาย และไม่ได้มีการตั้งผู้บัญชาการเหตุการณ์ เนื่องจากกองทัพเป็นเพียงหน่วยสนับสนุนเท่านั้น

วันนี้ (16 ก.พ.2560) พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังบังคับใช้กฎหมายปกติ ในการเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกาย และยังไม่มีการตั้งผู้ทำหน้าที่ผู้บัญชาการเหตุการณ์ เนื่องจากยังเป็นหน้าที่ของตำรวจและดีเอสไอในการปฏิบัติการครั้งนี้ ส่วนทหารได้รับการร้องขอให้สนับสนุนกำลังดูแลความเรียบร้อยพื้นที่รอบนอก โดยจัดกำลัง 2 กองร้อยให้อยู่แนวประชิดรั้ว และอีก 4 กองร้อยประจำพื้นที่รอบนอก โดยแม่ทัพภาคที่ 1 เป็นผู้ติดตามสถานการณ์ในภาพรวมอยู่แล้ว

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า กองทัพบกมอบหมายให้ พล.ต.ธรรมนูญ วิถี รองแม่ทัพภาคที่ 1 เป็นผู้แทนกองทัพบก ดูแลภาพรวมการปฏิบัติงานของทหาร โดยจะรายงานสถานการณ์ภาพรวม ให้กับ พล.ท.อภิรัตน์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 เพื่อรายงานต่อผู้บัญชาการทหารบก ตามลำดับ ซึ่งภารกิจหลัก คือการดูแลความสงบเรียบร้อยบริเวณรอบนอก เน้นป้องกันกลุ่มบุคคลที่พกพาอาวุธเข้าไปในพื้นที่ควบคุม ส่วนการตรวจสอบภายในวัดพระธรรมกาย เป็นหน้าที่ของตำรวจและดีเอสไอเท่านั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง