แจ้งความเจ้าของรถโม่ปูนชน 9 ศพ พบคนขับไม่มีใบอนุญาต-สวมทะเบียน

อาชญากรรม
16 ก.พ. 60
19:18
822
Logo Thai PBS
แจ้งความเจ้าของรถโม่ปูนชน 9 ศพ พบคนขับไม่มีใบอนุญาต-สวมทะเบียน
เจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงราย เข้าแจ้งดำเนินคดีเจ้าของรถบรรทุกโม่ปูนซีเมนต์ ที่พุ่งชนรถตู้โดยสารและรถยนต์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 คน หลังพบว่าเป็นรถที่สวมทะเบียนและคนขับรถไม่มีใบอนุญาตขับขี่

วันนี้ (16 ก.พ.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงราย เข้าตรวจสอบบริษัทเชียงราย ทรัพย์มาไพร คอนกรีต อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย หลังรถบรรทุกโม่ปูนซีเมนต์ของบริษัท เสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางถนน ชนรถตู้โดยสารและรถยนต์บนถนนพหลโยธิน ต.นางแล อ.เมืองเชียงราย ทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 คน บาดเจ็บ 3 คน เมื่อวานนี้

วรุณยุพา วิเศษสรรค์ หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงราย เปิดเผยผลการตรวจสอบพบว่า รถบรรทุกโม่ปูนซีเมนต์ นำแผ่นป้ายทะเบียนและเครื่องหมายแสดงการเสียภาษีของรถคันอื่นมาใช้ ส่วนคนขับชาวเมียนมา ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิต ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ เบื้องต้นนายสัมพันธ์ คำวัง เจ้าของบริษัท ยอมรับว่า สวมทะเบียนรถคันเกิดเหตุจริง ส่วนรถบรรทุกโม่ปูนซีเมนต์ และรถยนต์บรรทุกอีก 7 คัน มีการจดทะเบียนถูกต้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดเชียงราย ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.บ้านดู่ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย

สำหรับสาเหตุอุบัติเหตุดังกล่าว เบื้องต้นมีการระบุว่า รถบรรทุกโม่ปูนซีเมนต์พยายามขับแซงรถยนต์อีกคันทางช่องจราจรซ้ายสุด แต่มีรถจักรยานยนต์ตัดหน้า ทำให้รถโม่ปูนซีเมนต์หักหลบและเสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางถนนไปชนกับรถตู้โดยสาร

ขณะที่ พ.ต.อ.สิทธิชัย ไกรแสง ผกก.สภ.บ้านดู่ สั่งการให้เก็บข้อมูลหลักฐานต่างๆ และสอบปากคำพยานอย่างละเอียด เพราะเป็นคดีที่ก่อให้เกิดการสูญเสียชีวิตและบาดเจ็บหลายคน เบื้องต้นยังไม่แจ้งข้อหาผู้ใด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง