“พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส” เผย ยินดีให้ค้นวัดพระธรรมกาย วันที่ 2

อาชญากรรม
17 ก.พ. 60
08:06
541
Logo Thai PBS
“พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส” เผย ยินดีให้ค้นวัดพระธรรมกาย วันที่ 2
กรมสอบสวนคดีพิเศษ เดินหน้าตรวจค้นวัดพระธรรมกายเป็นวันที่ 2 โดยเชื่อมั่นว่าพระธัมมชโยยังอยู่ภายในวัด การตรวจค้นจะเริ่มเวลา 08.00 น. ขณะที่วัดพระธรรมกายยินดีให้ความร่วมมือในการตรวจค้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศหน้าวัดพระธรรมกาย บริเวณประตู 5-6 เช้าวันนี้ (17 ก.พ.2560) ยังมีตำรวจควบคุมฝูงชนประจำการอยู่ต่อเนื่อง โดยยังไม่อนุญาตให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายในวัด เนื่องจากเป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษ ทำให้ศิษยานุศิษย์ที่ยังทยอยเดินทางมาต้องปักหลักอยู่เพียงหน้าวัด แต่เจ้าหน้าที่อนุญาตให้พระสงฆ์ที่แสดงบัตรสุทธิเข้าไปภายในวัดได้

วันนี้เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ จะเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกายเพื่อควบคุมตัวพระธัมมชโยอีกครั้ง ในเวลา 08.00 น. โดยจะตรวจค้นมูลนิธิธรรมกายในพื้นที่ 2,000 ไร่

เจ้าหน้าที่ ยืนยันว่าพระธัมมชโยยังอยู่ในพื้นที่วัดพระธรรมกาย แม้วานนี้จะยังไม่พบตัว

ด้านพระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย กล่าวว่าวันนี้ยินดีให้เจ้าหน้าที่เข้าค้นภายในวัด คาดว่าจะเป็นจุดอื่นๆ ที่ยังไม่ได้ค้นพื้นที่ 2,000 ไร่ และ 130 ไร่ ซึ่งหนึ่งในนั่นคือหอฉันท์คุณยาย

พระสนิทวงศ์ ชี้แจง ภาพห้องรักษาอาการอาพาธที่เผยแพร่ผ่านสื่อ ภายในอาคารดาวดึงส์ ฝั่งพื้นที่ 196 ไร่ ซึ่งเป็นห้องที่พระธัมมชโยเคยรักษาอาการอาพาธ ยืนยันไม่ใช่การจัดฉาก ถ่ายภาพ ว่าพระธัมมชโยยังอยู่ในวัด ส่วนที่มีหมอนและผ้าห่มมาคลุม คาดว่าพระลูกวัดอาจจะนำมาวางไว้ เพื่อคลุมกันฝุ่น

ขณะเดียวกัน พระสนิทวงศ์ แสดงความเห็นกรณีไม่พบตัวพระธัมมยโยว่า เป็นเวลา 8-9 เดือนแล้ว ที่ไม่ได้พบพระธัมมชโย คือตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2559

ข่าวที่เกี่ยวข้อง