ภาคประชาชนขอให้รัฐบาลพิจารณาสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินอย่างรอบคอบ

ภูมิภาค
17 ก.พ. 60
11:27
152
Logo Thai PBS
ภาคประชาชนขอให้รัฐบาลพิจารณาสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินอย่างรอบคอบ
คณะกรรมการไตรภาคีภาคประชาชนฯ เรียกร้องให้รัฐบาลนำผลการศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมจากการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินมาพิจารณาอย่างรอบคอบ

วันนี้ (17 ก.พ.2560) กรณีมีคำสั่งย้ายปลัดอำเภอคลองท่อม จ.กระบี่ ไปช่วยราชการที่ทำการปกครอง จ.กระบี่ เนื่องจากออกหนังสือสั่งการให้กำนันและผู้ใหญ่บ้าน นำมวลชนหมู่บ้านละ 20 คน มาสนับสนุนโครงการสร้างโรงไฟฟ้ากระบี่ ที่ศาลากลางจังหวัด

นายกิตติชัย เอ่งฉ้วน หนึ่งในคณะกรรมการไตรภาคีภาคประชาชน พิจารณาการสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหิน จังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า เชื่อว่าหนังสือสั่งการดังกล่าวเป็นของจริง แต่เข้าใจการทำหน้าที่ของปลัดอำเภอ เพราะต้องทำตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการสั่งการจากเจ้าหน้าที่ระดับสูง ให้กำนันและผู้ใหญ่บ้านทุกอำเภอลงนามสนับสนุน และยื่นต่อนายอำเภอเพื่อถ่ายภาพ และส่งให้รัฐบาลเห็นว่าเป็นการสนับสนุนจากประชาชน จึงเรียกร้องให้รัฐบาลนำผลการศึกษาของคณะกรรมไตรภาคีมาพิจารณาถึงความเหมาะสม เช่น การใช้พลังงานทดแทนจากปาล์มน้ำมัน เพื่อนำมาผลิตไฟฟ้า

ขณะที่กลุ่มคัดค้านการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา จ.สงขลา และเครือข่ายประชาชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ปกป้องสิทธิชุมชนและสิ่งแวดล้อมเพื่อสันติภาพ (เปอร์มา ตามาส) เฝ้าติดตามผลการประชุมของคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติในวันนี้ ก่อนจะออกแถลงการณ์ ช่วงบ่ายวันนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง