ผบ.ทบ. แนะ กลุ่มหนุนธรรมกาย เปิดใจมองปัญหา

สังคม
17 ก.พ. 60
11:57
533
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ. แนะ กลุ่มหนุนธรรมกาย เปิดใจมองปัญหา
ผู้บัญชาการทหารบก เชื่อว่า การเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกายเพื่อติดตามตัวพระธัมมชโยจะไม่เกิดปัญหาตามมา พร้อมแนะกลุ่มที่สนับสนุนพระธัมมชโย ให้เปิดใจและหันกลับมามองปัญหาที่เกิดขึ้น ย้ำกฎหมู่ต้องไม่อยู่เหนือกฎหมาย

วันนี้ (17 ก.พ.2560 ) หลังจัดกำลังหทารเข้าสนับสนุนการทำงานของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ และตำรวจ ในการเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกาย เพื่อติดตามตัวพระธัมมชโย พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก เชื่อมั่นว่า การปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพราะเป็นการบังคับใช้กฎหมายกับผู้กระทำผิด ภายใต้คำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ประกาศให้วัดพระธรรมกายเป็นพื้นที่ควบคุม พร้อมขอให้กลุ่มผู้สนับสนุนพระธัมมชโย เปิดใจ และถอยออกมาเพื่อมองย้อนกลับไปถึงปัญหาที่เกิดขึ้น

“ ผมอยากขอร้องว่าบางทีต้องถอยออกมาจากปัญหาและมองในภาพใหญ่ มันจะเห็นอะไรที่ชัดเจนขึ้น บางทีเราไปยืนใกล้ๆ กำแพง เรามองไม่เห็นกำแพงมีรูปร่างอะไร แต่ถ้าเราทำใจแล้วถอยออกมา มองออกไป แล้วมองสังคมว่าทำไมเขาคิดแบบนี้ เราจะเข้าใจอะไรมากขึ้น ” พล.อ.เฉลิมชัย กล่าว

พล.อ.เฉลิมชัย ย้ำว่า กำลังทหารที่เข้าไปสนับสนุนปฏิบัติการครั้งนี้ อยู่ในกรอบของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย คือรับผิดชอบดูและพื้นที่รอบนอก แบ่งเป็นกำลังจากหน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศ กองทัพบก 2 กองร้อย ควบคุมภายนอกวัด และ 4 กองร้อยดูแลวงนอก ส่วนการเข้าตรวจค้นและควบคุมตัวพระธัมมชโย เป็นหน้าที่ของตำรวจ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง