รวบ 3 แกนนำค้านโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่ "ประสิทธิชัย-มล.รุ่งคุณ"

การเมือง
18 ก.พ. 60
11:01
4,702
Logo Thai PBS
รวบ 3 แกนนำค้านโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่ "ประสิทธิชัย-มล.รุ่งคุณ"
เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ารวบตัวแกนนำกลุ่มผู้คัดค้านโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่ ที่ปักหลักชุมนุมข้าง ก.พ. หลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะประธาน กพช.มีมติให้เดินหน้าโครงการ หลังล่าช้ามา 2 ปี ด้านศาลแพ่ง นัดไต่สวนให้เลิกชุมนุม 20 ก.พ.นี้

วันนี้(18ก.พ.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเครือข่ายปกป้องอันดามันจากถ่านหิน และนักเคลื่อนไหวด้านพลังงาน ที่คัดค้านการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหิน นำโดยนายประสิทธิชัย หนูนวล ผู้ประสานงานเครือข่ายปกป้องอันดามัน ได้ร่วมกันปักหลักชุมนุมที่บริเวณด้านหน้าหน้าทำเนียบรัฐบาล หลังจากที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ หรือกพช.ที่มี พล. อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน มีมติให้เดินหน้าโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่ หลังล่าช้ากว่า 2 ปี

 

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 9.35 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าควบคุมตัวแกนนำคือ นายประสิทธิชัย ม.ล.รุ่งคุณ กิติยากร หรือ หม่อมโจ้ และนายอัดรเดช ฉากจินดา โดยนำไปขึ้นรถตู้ ท่ามกลางกลุ่มผู้ชุมนุมไม่พอใจ และเจ้าหน้าที่ขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมที่เหลือเดินทางกลับ แต่ผู้ชุมนุมบางส่วนปักหลักอยู่กลางสะพานชมัยมรุเชษฐ์ และในสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน(กพ.)

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล และชุดควบคุมฝูงชน 4 กองร้อย และทหารความมันมั่งคง 4 กองร้อย และจากกองทัพภาคที่ 1 1 กองร้อย สนธิกำลังปิดถนนพิษณุโลกช่วงสะพานชไมมรุษฐ์ หรือแยกมิสสักกะวัน ห้ามรถ และผู้ชุมนุมเข้ามาในพื้นที่ และไม่อนุญาต ให้สื่อเข้าไป ในพื้นที่ชุมนุม ขณะที่ยังมีรายงานว่าแกนนำถูกคุมตัว 3 คนจะถูกควบคุมตัวไปที่ มทบ.11 ส่วนมวลชนที่ถูกกักไว้ที่ ก.พ.ร.จะถูกนำตัวไปสอบสวนทั้งหมด

 

 

โดยก่อนหน้านี้ บรรยากาศช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ห้ามนักข่าว เข้าไปในพื้นที่ในช่วงที่พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ลงตรวจสอบพื้นที่

 ผู้สื่อข่าวรายงาน วานนี้(17 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ขอให้ศาลแพ่ง มีคำสั่งให้กลุ่มเครือข่ายปกป้องอันดามันจากถ่านหิน และผู้ชุมนุมคัดค้านโครงการสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินที่ จ.กระบี่ ให้เลิกการชุมนุม ทั้งนี้ศาลแพ่งได้รับคำร้องไว้พิจารณา และนัดไต่สวนพยานทั้งสองฝ่าย ในเวลา 9.00 น.วันที่ 20 ก.พ.นี้  และให้แจ้งหมายพร้อมสำเนาคำร้องให้กับผู้จัดการชุมนุมทราบ โดยการปิดหมายให้มีผลทันที

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง