ดีเอสไอนำทีมหมอบุกพิสูจน์เครื่อง "ไฮเปอร์แบริค" วัดพระธรรมกาย

อาชญากรรม
18 ก.พ. 60
13:19
6,480
Logo Thai PBS
ดีเอสไอนำทีมหมอบุกพิสูจน์เครื่อง "ไฮเปอร์แบริค" วัดพระธรรมกาย
เจ้าหน้าที่ดีเอสไอและผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์เข้าตรวจสอบเครื่องไฮเปอร์แบริค ที่ใช้รักษาระบบหมุนเวียนโลหิต ภายในอาคารดาวดึงส์ ขณะที่ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ขอให้รัฐบาลยกเลิกการควบคุมพื้นที่ ชี้พระสงฆ์และชาวบ้านไม่ได้รับความสะดวก

วันนี้ (18 ก.พ.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบริเวณประตู 7 วัดพระธรรมกาย ยังคงมีเจ้าหน้าที่ตรึงกำลังรักษาความปลอดภัย โดยมีศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายได้นำอาหารมาให้ศิษยานุศิษย์ที่อยู่ภายในวัด ขณะที่เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) อยู่ระหว่างการตรวจค้นภายในอาคารดาวดึงส์

พระสนิทวงศ์ วุฑฺฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย เปิดเผยว่า ดีเอสไอขอเข้าตรวจค้นภายในอาคารดาวดึงส์อีกครั้ง หลังสั่งอายัดอาคารและห้ามบุคคลภายนอกเข้าไปภายใน ซึ่งเป็นอาคารที่พระเทพญาณมหามุนี (พระธัมมชโย) เคยรักษาอาการอาพาธ รวมทั้งจะมีการเชิญผู้เชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสอบเครื่องไฮเปอร์แบริค ที่ใช้รักษาระบบหมุนเวียนโลหิต

"ทางดีเอสไอบอกว่า วันนี้จะค้นพื้นที่รอบวัดเป็นหลักและไปที่อาคารดาวดึงส์ เพื่อนำผู้เชี่ยวชาญทางด้านการแพทย์ไปตรวจสอบเครื่องเพิ่มออกซิเจน ไม่ใช่เครื่องเบบี้เฟซนะ แต่เป็นเครื่องสำหรับผู้ป่วยที่ระบบหมุนเวียนเลือดไม่ทำงานตามปกติ" พระสนิทวงศ์ กล่าว

พระสนิทวงศ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ภายในวัดมีพระสงฆ์และผู้ปฏิบัติธรรม 2,000 คน โดยเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกประกาศพื้นที่วัดเป็นพื้นที่ควบคุม เนื่องจากพระสงฆ์ ผู้ปฏิบัติธรรม และชุมชนโดยรอบไม่ได้รับความสะดวก แต่ยังไม่ชี้ชัดว่าพระธัมมชโยอยู่ในวัดหรือไม่ เพราะได้พบพระธัมมชโยครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนพฤษภาคม 2559 และพร้อมอำนวยความสะดวกให้ดีเอสไอในการเข้าตรวจค้นภายในวัด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง