"สมเด็จพระสังฆราช" ถวายสักการะพระอัฐิอดีตสมเด็จพระสังฆราช 19 องค์

สังคม
18 ก.พ. 60
17:22
4,325
Logo Thai PBS
"สมเด็จพระสังฆราช" ถวายสักการะพระอัฐิอดีตสมเด็จพระสังฆราช 19 องค์
สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 20 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ทรงปฎิบัติศาสนกิจถวายสักการะพระอัฐิ อดีตพระสมเด็จพระสังฆราช ส่วนวันพรุ่งนี้(19 ก.พ.) จะเข้าถวายสักการะสมเด็จช่วง วัดปากน้ำภาษีเจริญ เตือนพุทธศาสนิกอย่าถ่ายรูปเซลฟี่ในพระอุโบสถ

วันนี้(18ก.พ.2560) สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก  ได้ทรงปฎิบัติพระศาสนกิจ ถวายสักการะพระอัฐิอดีตสมเด็จพระสังฆราชทั้ง 19 พระ องค์ โดยวันนี้ สมเด็จพนะสังฆราช ได้เข้าถวายสักการะสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 2,3,4, 5,7,8,10,13 และสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 19 ก่อนจะเสด็จกลับยังวัดราชบิพธิสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร เพื่อถวายสักการะพระอัฐิอดีตสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 18

 

 

ท่ามกลางพุทธศาสนิกชนและศิษย์ยานุศิษย์ที่เฝ้ารอรับเสด็จตามรายทาง เพื่อชื่นชมพระบารมี สมเด็จพระสังฆราช ขณะที่สมเด็จพระสังฆราช ทรงมีพระเมตตาต่อญาติโยมเหมือนเดิมทุกครั้ง โดยได้อนุญาติให้ประชาชนเข้าเฝ้าถวายสักการะตามวัดต่างๆ ที่พระองค์จะเสด็จไปปฎิบัติศาสนกิจได้โดยไม่ปิดปั้น สร้างความปลื้มปิติให้กับประชาชนจำนนวนมาก เพราะหลายคนตั้ง ใจที่จะเดินทางมารับเด็จหลังจากไม่ได้เข้าเฝ้าตามวันและเวลากำหนดไว้ก่อนหน้านี้

 


ขณะเดียวกันทางสำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราชวัดราชบพิธฯ ได้แจ้งว่าในการรับเสด็จสมเด็จพระสังฆราช รวมทั้งการเข้ากราบสักการะ ขอให้พุทธศาสนิกชนงดการถ่ายรูปภาพ หรือ เซลฟี่ภายในพระอุโบสถ

ส่วนวันพรุ่งนี้ (19 ก.พ.) ในเวลา17.00 น. สมเด็จพระสังฆราช จะเสด็จพระราชดำเนินไปยังวัดปากน้ำภาษีเจริญเพื่อเข้าถวายสักการะสมเด็จ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ หรือ สมเด็จช่วง ซึ่งก็เป็นเพณีที่คณะสงฆ์ปฎิบัติสืบกันมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง