เผชิญหน้าพระ-จนท.บาดเจ็บ 2 คน "ดีเอสไอ" วอนอย่าหลงเชื่อโจมตีการปฎิบัติงาน

อาชญากรรม
20 ก.พ. 60
09:02
947
Logo Thai PBS
เผชิญหน้าพระ-จนท.บาดเจ็บ 2 คน "ดีเอสไอ" วอนอย่าหลงเชื่อโจมตีการปฎิบัติงาน
เช้าวันนี้การเข้าปฎิบัติงานขอคืนพื้นที่วัดพระธรรมกาย วันที่ 5 เริ่มเกิดเหตุเผชิญส่งผลให้เจ้าหน้าที่และลูกศิษย์ 2-3 คน บาดเจ็บเล็กน้อย ด้าน พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองอธิบดีดีเอสไอ ระบุตรึงพื้นที่เข้มงวด และต้องประเมินสถานการณ์เป็นนาที เพื่อไม่ให้บานปลาย

วันนี้ (20 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศความเคลื่อนไหวที่วัดพระธรรมกาย บริเวณถนนประตู 7 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และกรมสอบสวนคดีพิเศษ ยังตั้งด่านความมั่นคง เพื่อกวดขันรถที่เข้าออกหาเส้นทางวัดพระธรรมกาย และมีความเข้มงวดเป็นพิเศษมาตั้งแต่วานนี้ (19 ก.พ.)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 08.00น.เกิดการเผชิญหน้ากันระหว่างเจ้าหน้าที่ และพระ ลูกศิษย์ วัดพระธรรมกาย บริเวณประตู 5 และ 6 ส่งผลให้เจ้าหน้าที่และลูกศิษย์ 2-3 คน บาดเจ็บเล็กน้อย เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากพระและลูกศิษย์ วัดพระธรรมกาย เคลื่อนย้ายออกมาบริเวณด้านหน้าประตู เพื่อต้องการเชิญชวนลูกศิษย์ให้เดินทางเข้ามาร่วมกิจกรรมเพิ่มมากขึ้น และเรียกร้องให้ยกเลิก ม.44 ที่ประกาศให้พื้นที่วัดพระธรรมกายเป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษ ล่าสุดสถานการณ์สงบแล้ว เจ้าหน้าที่พยายามเจรจาต่อรอง ขณะที่พระและลูกศิษย์นั่งสวดมนต์

 

 

ทั้งนี้ พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ยอมรับว่าเหตุเผชิญหน้าที่บริเวณประตู 5 และ 6 ทำให้ดีเอสไอ ต้องประเมินสถานการณ์นาทีต่อนาทีเพื่อไม่ให้สถานการณ์บานปลาย โดยระบุว่ามาตรการขอคืนพื้นที่ตามคำสั่งคสช.ม.44 ที่กำหนดให้วัดพระธรรมกายเป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษ แม้จะมีการปลุกระดมคนและใส่ร้ายเจ้าหน้าที่ก็จะไม่ใช่ความรุนแรง การปฏิบัติการจะใช้หลักการจากเบาไปหาหนัก และขอความร่วมมืออย่าหลงเชื่อผู้ไม่หวังดี

ระหว่างนี้ดีเอสไอจะประชุมประเมินสถานการณ์กับทางตำรวจเรื่องการรวมตัวของพระและลูกศิษย์ และการเข้าค้นวันที่ 5 ว่าจะจุดไหนบ้าง นอกจากนี้จะเชิญพระและผู้ที่อยู่ในวัดออกจากพื้นที่ให้เร็วที่สุด

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง