“พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส” เรียกร้องยกเลิก ม.44 –ขอใช้พื้นที่ร่วมกัน

อาชญากรรม
20 ก.พ. 60
11:39
484
Logo Thai PBS
“พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส” เรียกร้องยกเลิก ม.44 –ขอใช้พื้นที่ร่วมกัน
ผู้อำนวยการสำนักสื่อสาร วัดพระธรรมกาย ยังเรียกร้องขอให้เจ้าหน้าที่ยกเลิกการใช้คำสั่ง คสช. ให้วัดเป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษ ขณะที่พระและเจ้าหน้าที่ยังเผชิญหน้ากันอยู่ที่ประตู 5 วัดพระธรรมกาย

วันนี้ (20 ก.พ.2560) พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย เปิดเผยภายหลังเหตุการณ์พลักดันกันระหว่างตำรวจและกลุ่มพระสงฆ์กับลูกศิษย์วัดพระธรรมกายว่า ไม่ใช่เป็นการขอยึดคืนพื้นที่ แต่เป็นเพียงการขอใช้พื้นที่ร่วมกัน เพราะมีความจำเป็นต้องเข้าออกไปทำธุระและไปรับประทานอาหาร เนื่องจากอาหารภายในวัดมีจำนวนจำกัด

“ วันนี้มีเหตุปะทะกัน เวลา 08.20 น. เท่าที่ทราบคือมีพระภิกษุชราภาพ 50 รูป และเจ้าหน้าที่ประมาณ 200 นาย ที่เข้ามาปะทะกัน สอบถามสาเหตุเบื้องต้น คืออยากให้เจ้าหน้าที่ให้ความกรุณาต่อวัดและประชาชนที่ออกไปนอกบริเวณ ให้ได้เข้ามาสวดมนต์ ทำสมาธิที่วัดตามปกติเพราะว่าญาติโยมออกไปเพื่อทานข้าวเท่านั้นเอง เนื่องจากในวัดมีอาหารจำกัด ขอความเมตตา ขอพื้นที่ที่จะเดินเข้าวัด สวดมนต์ นั่งสมาธิปกติเพื่อไปทานข้าวเท่านั้นเอง เนื่องจากอาหารที่วัดจำนวนจำกัด แต่อาจจะเกิดความไม่เข้าใจบางประการ เลยทำให้มีการปะทะกัน และทำให้พระภิกษุบางส่วนได้รับบาดเจ็บ และญาติโยมได้รับบาดเจ็บบางส่วนด้วย ขอความเมตาอย่าเกิดความรุนแรง เพราะมันไม่เป็นผลดี ” พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส กล่าว 

ส่วนหมายเรียกตามคำสั่ง คสช.ที่ให้พระ 14 รูปของวัดพระธรรมกาย เข้าไปรายงานตัวนั้น ตัวเองยังไม่ได้รับทราบเอกสาร เห็นแต่ที่ปรากฏเป็นข่าวในโซเชียลมีเดียเท่านั้น

ทั้งนี้ ขอความเห็นใจไปยังผู้เกี่ยวข้องและคณะสงฆ์ เข้ามาช่วยดำเนิการ ขอให้เจรจาอย่างสันติวิธี ปรองดอง ตามแนวทางของรัฐ และยืนยันว่าไม่ทราบว่าพระธัมมชโยอยู่ที่ไหน

สำหรับบรรยกาศการตรึงกำลังของเจ้าหน้าที่ มีการสับเปลี่ยนกำลังต่อเนื่อง ใช้เจ้าหน้าที่ประมาณ 2 กองร้อย และขณะยังไม่มีความชัดเจนถึงแนวทางการเข้าตรวจค้นของดีเอสไอวันนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง