บขส.เรียกสอบหาข้อเท็จจริงหลังเหตุยิงกันที่หมอชิต บาดเจ็บ 2 คน

อาชญากรรม
21 ก.พ. 60
11:23
336
Logo Thai PBS
บขส.เรียกสอบหาข้อเท็จจริงหลังเหตุยิงกันที่หมอชิต บาดเจ็บ 2 คน
บขส.เรียกผู้ประกอบการรถร่วมบริการ บขส.หาข้อเท็จจริง หลังเกิดเหตุพนักงานปืนลั่นกลางสถานีขนส่งหมอชิต จนทำให้ผู้โดยสารถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ 2 คน

วันนี้ (21 ก.พ.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ยังคงรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดบริเวณสถานีขนส่งหมอชิต โดยมีเครื่องตรวจวัตถุระเบิด ปืน วัตถุอันตราย และอาวุธ ที่บริเวณชั้น 1 และชั้น 2 ของสถานี โดยสถานการณ์ยังเป็นไปตามปกติตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

นายนพรัตน์ การุณยะวนิช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารการเดินรถบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า หลังนายชัยพร พัสดร พนักงานควบคุมการปล่อยรถ บริษัท รถแอร์อุดร ใช้อาวุธปืนขนาด .38 ก่อเหตุยิงนายฉัตรชัย สมใจ คู่กรณี พนักงานควบคุมการปล่อยรถ บริษัท 407 พัฒนา จนทำให้ผู้โดยสารถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ 2 คน เมื่อวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมานั้น เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้เรียกผู้ประกอบการทั้ง 2 บริษัทมาสอบถามข้อเท็จจริง รวมถึงการดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บในเบื้องต้น บริษัทได้จ่ายเงินช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ 7,000 บาท ส่วนอีก 1 คนอยู่ระหว่างการติดต่อให้ความช่วยเหลือ

นอกจากนี้ ได้สั่งให้ปิดช่องจำหน่ายตั๋วโดยสารของทั้ง 2 บริษัทแล้วอย่างน้อย 7 วัน และอาจจะมีการพิจารณาเรื่องการอนุญาตให้เปิดช่องจำหน่ายตั๋วอีกครั้งหรือไม่ และได้สั่งห้ามไม่ให้นายชัยพร ผู้ก่อเหตุ กลับเข้ามาทำงานอีกในสถานีขนส่งทั้ง 3 แห่ง หลังจากนี้ จะต้องเพิ่มความเข้มข้นในการตรวจมากขึ้น พร้อมทั้งจะเพิ่มจำนวนชุดรักษาความปลอดภัย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสาร ขณะเดียวกัน ในอนาคตอาจมีการพิจารณาทำเป็นสถานีปิด ซึ่งจะมีการพิจารณากับบอร์ด บขส.อีกครั้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง