"ดีเอสไอ" ดูแลความปลอดภัยรอบวัดพระธรรมกาย ป้องกันเหตุ

อาชญากรรม
21 ก.พ. 60
12:17
283
Logo Thai PBS
"ดีเอสไอ" ดูแลความปลอดภัยรอบวัดพระธรรมกาย ป้องกันเหตุ
สำนักพระพุทธศาสนาจะเข้าพื้นที่วัดพระธรรมกายเพื่อตรวจสอบใบสุทธิบัตร เพื่อยืนยันว่าพระจำนวน 2000 รูป เป็นพระลูกวัดจริงหรือไม่ ส่วนมาตรการรักษาความความปลอดภัยในพื้นที่โดยรอบจะเข้มงวดขึ้น เพื่อคัดกรองบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้อง หรือผู้ไม่ประสงค์ดีออกจากพื้นที่

วันนี้ (21 ก.พ.2560) พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า พร้อมเดินหน้าปฏิบัติการตรวจค้นวัดพระธรรมกายในพื้นที่ที่ยังไม่ได้เข้าตรวจค้น ตามคดีพิเศษที่ 27/2559 เพื่อจับกุมพระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ผู้ต้องหาตามหมายจับ ในข้อหาสมคบกันฟอกเงินและรับของโจรในคดีสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น

สำหรับการประชุมในช่วงเช้าวันนี้ เพื่อประเมินสถานการณ์ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน พ.ต.ต.สุริยา จะรายงานสรุปภาพรวมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เพื่อวิเคราะห์กำลังของทั้ง 2 ฝ่าย และปรับแผนการดูแลรักษาความปลอดภัยให้เหมาะสม โดยเหตุการเมื่อคืนนี้เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่ แต่จะเพิ่มความเข้มงวดขึ้นเพื่อคัดกรองบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่ และเป็นการป้องกันบุคคลที่ 3 ที่มีความประสงค์ไม่ดีเข้ามายังพื้นที่ควบคุม

ทั้งนี้ การปฏิบัติของเจ้าหน้าที่เป็นไปตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 5/2560 เรื่องมาตรการให้อำนาจกำหนดพื้นที่ควบคุมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบังคับใช้กฎหมาย ในพื้นที่โดยรอบวัดพระธรรมกาย หากผู้ใดขัดขวางการปฏบัติหน้าที่ นั่นหมายถึงการกระทำผิดตามมาตร 44 ซึ่งเจ้าหน้าที่จะรวบรวมหลักฐานเพื่อเข้าแจ้งความดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง