สมาคมฟุตบอลฯ สั่งยกเลิกตั๋วฟุตบอลโลกโซนเอส จากปัญหาพลุแฟลร์

กีฬา
22 ก.พ. 60
12:26
441
Logo Thai PBS
 สมาคมฟุตบอลฯ สั่งยกเลิกตั๋วฟุตบอลโลกโซนเอส จากปัญหาพลุแฟลร์
สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ สั่งยกเลิกบัตรเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอส บางส่วน ที่พบความเชื่อมโยงกับกรณีเหตุแฟนบอลจุดพลุแฟลร์ในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนในสนามราชมังคลากีฬาสถาน และเตรียมมอบบัตรดังกล่าวให้แก่นักเรียนนักศึกษาเข้าชมแทน

วันนี้ (22 ก.พ.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์ที่แฟนบอลกลุ่มอุลตร้า ไทยแลนด์ ก่อเหตุจุดพลุแฟลร์ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน นัดที่ทีมชาติไทย ชนะ อินโดนีเซีย 2-0 เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ทำให้โดนสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียลงโทษด้วยการปรับเงิน จำนวน 30,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1 ล้านบาท

ล่าสุด ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พร้อมด้วย ผู้ถือสิทธิ์เป็นตัวแทนจำหน่ายบัตรการแข่งขัน ได้ขอยกเลิกบัตรบริเวณโซนเอส เนื่องจากตรวจสอบแล้วว่าเป็นกลุ่มที่มีส่วนเชื่อมโยงกับการทำผิดกฎระเบียบของสนามในนัดดังกล่าว ซึ่งจะยกเลิกบัตรฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ในเกมอีก 3 เกมที่เหลืออยู่กับ ซาอุดิอาระเบีย, อิรัก และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

สำหรับบัตรเข้าชมการแข่งขันของโซนเอส บางส่วนที่ถูกยกเลิก สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะให้โซนดังกล่าวเป็นพื้นที่เข้าชมของนักเรียน, นักศึกษา ในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ระหว่างทีมชาติไทย กับ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 23 มีนาคมนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง