ม.44 เรียกกำนัน-นายก อบต.รายงานตัวผู้ว่าฯปทุมธานี ตามคำสั่ง คสช.

อาชญากรรม
22 ก.พ. 60
14:42
774
Logo Thai PBS
ม.44 เรียกกำนัน-นายก อบต.รายงานตัวผู้ว่าฯปทุมธานี ตามคำสั่ง คสช.
ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีเรียกตัวผู้บริหารท้องถิ่นเข้ารายงานตัว เพื่อรับทราบแนวปฏิบัติตามคำสั่งของ คสช. หลังกำหนดให้วัดธรรมกายและพื้นที่โดยรอบ ในอ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เป็นพื้นที่ควบคุม

วันนี้ (22 ก.พ.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไท ทองปราง นายกเทศมนตรีเมืองท่าโขลง นายปกรณ์ ทองปราง รองนายกเทศมนตรีเมืองท่าโขลง นายวีระศักดิ์ ฮาดดา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองสาม นางทุเรียน ปุ่นพิทักษ์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลคลองสาม และนายสถาพร มาทรัพย์ กำนันตำบลคลองสาม จังหวัดปทุมธานี เข้ารายงานตัวกับว่าที่ร้อยตรี ธานินทร์ ริ้วธงชัย ท้องถิ่นจังหวัดปุมธานี

หลังนายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี มีหนังสือเรียกตัวผู้บริหารท้องถิ่น เข้ารับฟังคำชี้แจง และแนวปฏิบัติตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.ที่อาศัยความในมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญ ฉบับชั่วคราว ปี 2557 กำหนดให้วัดพระธรรมกายและพื้นที่บริเวณโดยรอบวัด เป็นพื้นที่ควบคุม และดำเนินการตรวจสอบบุคคลหรือกลุ่มบุคคลไม่ให้สนับสนุนในการระดมคน หรือสร้างสถานการณ์ เพื่อขัดขวางการดำเนินงานตามคำสั่ง ซึ่งผู้ใดขัดขวาง หรือ ฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง