ผลสรุปเบื้องต้น 7 สนช.ไม่ขาดประชุมเกินกรอบเวลา

การเมือง
23 ก.พ. 60
17:12
138
Logo Thai PBS
ผลสรุปเบื้องต้น 7 สนช.ไม่ขาดประชุมเกินกรอบเวลา
สนช. สรุปผลสอบการขาดประชุมของสมาชิก สนช. 7 คน ที่ถูกร้องเรียน ในเบื้องต้นไม่ได้เกินกรอบเวลาที่รัฐธรรมนูญกำหนด โดยระบุว่าข้อมูลที่มีการเผยแพร่มีความคลาดเคลื่อน

วันนี้ (23 ก.พ.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญ ร้องเรียนสมาชิก สนช. 7 คน ขาดการลงมติการประชุม สนช.เกินกว่าจำนวนที่รัฐธรรมนูญกำหนด นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธาน สนช. อ้างอิงวาระการประชุม สนช.ตั้งแต่ปี 2557 ชี้ว่า สนช.ทั้ง 7 คนที่มีข้อร้องเรียน ไม่ได้ขาดประชุมเกินกว่าที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ ข้อมูลที่เปิดเผยและร้องเรียนจึงคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง

สอดคล้องกับนายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธาน สนช. ที่ระบุผลสอบเบื้องต้น พบว่า สมาชิก สนช.ทั้ง 7 คน ไม่ได้ขาดการลงมติเกินกว่าที่รัฐธรรมนูญกำหนด จึงไม่ขาดจากสมาชิกภาพโดยวันพรุ่งนี้ (24 ก.พ.) จะมีความชัดเจนถึงรายงานการประชุมการขาดลงมติ และความถูกต้องของการลาประชุม ก่อนจะพิจารณาเรื่องจริยธรรม ซึ่งตามขั้นตอนจะเชิญผู้ร้อง คือ นายศรีสุวรรณมา ให้ข้อมูล และเชิญ สนช.ทั้ง 7 คน มาชี้แจงเหตุผลการลา กอ่นจะเชิญประธานสนช.ให้ข้อมูล เรื่องหลักเกณฑ์การอนุญาตให้ลาเพื่อประกอบการพิจารณาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง