เข้าสู่วันที่ 9 ลุยค้นวัดพระธรรมกายยังนิ่ง - รอ "ดีเอสไอ"ประสาน

อาชญากรรม
24 ก.พ. 60
11:19
168
Logo Thai PBS
เข้าสู่วันที่ 9 ลุยค้นวัดพระธรรมกายยังนิ่ง - รอ "ดีเอสไอ"ประสาน
ตำรวจ ยึงตรึงกำลังอยู่รอบบริเวณวัดพระธรรมกาย ซึ่งการเข้าตรวจค้นเข้าสู่วันที่ 9 ยังอยู่ระหว่างการรอประสานจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ

วันนี้(24 ก.พ.2560 )พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า วันนี้ยังไม่มีการประสานขอเพิ่มกำลังเข้าตรวจค้นภายในวัดพระธรรมกาย ส่วนที่ศิษ ยานุศิษย์จะเคลื่อนมาที่ประตู 7 จากตลาดกลางคลองหลวง เพื่อเรียกร้องการดำเนินการเจ้าหน้า ที่ ขณะนี้ยืนยันกำลังเจ้าหน้าที่เพียงพอ ยังคงมีตำรวจภูธรภาค 1 ยืนรักษาความเรียบร้อย ผลัดกำลังต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมตัั้งรั้วเหล็กรอบพื้นที่ด้านหน้ากองอำนวยความปลอดภัย 

ขณะที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ  เปิดข้อมูลจำนวนผู้เข้าออกประตู 7 ตั้งแต่เวลาเที่ยงคืน ถึงเวลา 08.00 น.พบว่ามีเจ้าหน้าที่ของวัด ขอเข้าวัด จำนวน 6 คน และประชาชน ขออกจากวัดจำนวน 4 คน โดยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาไม่พบความผิดปกติ

ทั้งนี้ บริเวณประตู 7 ยังถูกปิดอย่างแน่นหนา เนื่องจากเป็นประตูที่จะเข้าไปด้านในอาคารบุญรักษา หลังเกิดเหตุการณ์เผชิญหน้ากันทั้ง 2 ฝ่าย ฝั่งถนนเลียบคลอง 3 วันนี้ยังคงมีตำรวจภูธรภาค 2 เฝ้าประจำจุดรักษาความปลอดภัย แต่ได้เพิ่มกำลังทหารตั้งด่านตรวจรถยนต์เข้าออก และรักษาความเรียบร้อยหน้าประตู

สำหรับพื้นที่ลานกว้าง ที่อยู่ระหว่างก่อสร้างภายในอาคารบุญรักษาของวัดพระธรรมกาย ถูกผ้าสแลนปิดล้อมรอบบริเวณอย่างมิดชิด ด้านในมีเต็นท์ที่พักสงฆ์ ตั้งเรียงกันจำนวนหลายหลัง แต่วันนี้ยังไม่มีการทำกิจกรรมทางวัด บรรยากาศเป็นไปอย่างปกติ ไม่มีความเคลื่อนของวัดพระธรรมและเจ้าหน้าที่

การตั้งด่านจุดสกัดถนนรอบนอก พบว่าเจ้าหน้าที่ยกเลิกตั้งด่าน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่แล้วบางจุด การจราจรสามารถใช้ได้ตามปกติ แต่บางจุดยังมีเจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรองเข้มงวด เพราะยังคงประกาศให้วัดพระธรรมกาย และรอบๆ เป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษตามคำสั่ง อำนาจมาตรา 44 คสช.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง