ดีเอสไอยอมเปิดประตู 7 ให้ศิษย์วัดธรรมกายถวายอาหาร 1 พันชุดต่อวัน

อาชญากรรม
24 ก.พ. 60
14:19
234
Logo Thai PBS
ดีเอสไอยอมเปิดประตู 7 ให้ศิษย์วัดธรรมกายถวายอาหาร 1 พันชุดต่อวัน
ดีเอสไออนุญาตให้ลูกศิษย์วัดพระธรรมกายถวายอาหาร 1,000 ชุดต่อวัน ผ่านทางประตู 7 เท่านั้น ขณะที่กลุ่มคนที่ขัดขืนคำสั่งที่ตลาดกลางคลองหลวง สั่งบันทึกหลักฐานไว้ดำเนินคดีภายหลังแล้ว

วันนี้ (24 ก.พ.2560) พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า ที่ประชุมสรุปสถานการณ์ตรวจค้นวัดพระธรรมกาย มีมติอนุญาตให้พระออกมาบิณฑบาตรในช่วงเช้าของทุกวัน โดยผ่านทางประตู 7 ของวัดพระธรรมกายเท่านั้น

รวมทั้งอนุญาตให้กลุ่มลูกศิษย์วัดนำอาหารและเครื่องดื่ม ที่ต้องการถวายพระที่อยู่ภายในวัดพระธรรมกาย ให้นำอาหารไปรวมไว้ที่บริเวณประตู 7 เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบและประสานส่งเข้าไปในวัดเอง โดยอนุญาตให้ฝากอาหารได้เพียงวันละ 1,000 ชุดเท่านั้น

ส่วนกรณียังมีกลุ่มลูกศิษย์รวมตัวชุมนุมบริเวณตลาดกลางคลองหลวงนั้น รองอธิบดีดีเอสไอ ยืนยันว่า พื้นที่ดังกล่าวยังเป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษตามคำสั่ง คสช.ที่ 5/2560 จึงถือว่าเป็นการฝ่าฝืนความสั่ง โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐานกับแกนนำและกลุ่มบุคคลเพื่อดำเนินคดีแล้ว

นอกจากนี้ รองอธิบดีดีเอสไอ ยังเปิดเผยว่า พระมหานพพร ปุญญชโย ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย และพระแสนพล เทพเทพา ได้เข้ารายงานตัวแล้วตามคำสั่งคสช.ที่ 5/2560 ที่ดีเอสไอออกหมายเรียกพระวัดพระธรรมกาย 14 รูป ให้เข้ารายงานตัว

ส่วนพระตามหมายเรียกอีก 12 รูป แม้จะมีการปรากฎตัวให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนบ่อยครั้ง แต่ยอมรับว่าเจ้าหน้าที่ที่เป็นผู้ถือหมายบางนายอาจไม่คุ้นชินหน้า หรือ ขณะที่มีการพบไม่มีหมายควบคุมตัวจึงไม่ได้ดำเนินการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง