สำรวจข้าวกล่องตำรวจค้นวัดธรรมกาย

อาชญากรรม
24 ก.พ. 60
19:09
14,221
Logo Thai PBS
สำรวจข้าวกล่องตำรวจค้นวัดธรรมกาย
สำรวจข้าวกล่องตำรวจควบคุมฝูงชนปฎิบัติหน้าที่ตรวจค้นวัดพระธรรมกาย หลังถูกตั้งข้อสังเกตแพงเกินจริง หักค่าอาหารมื้อละ 80 บาท 3 มื้อ 240 บาท เหลือค่าเบี้ยเลี้ยงเพียงวันละ 200 บาท

จากกรณีมีการวิพากษ์วิจารณ์ ข้าวกล่องที่จัดเลี้ยงตำรวจควบคุมฝูงชนที่ทำหน้าที่รอบวัดพระธรรมกายว่ามีราคาแพงเกินจริง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายจะได้รับค่าเบี้ยเลี้ยงวันละ 440 บาท ในเงินจำนวนนี้ มีการหักค่าอาหาร เช้า กลางวัน และเย็น มื้อละ 80 บาท รวมเป็น 240 บาทต่อวัน ทำให้เจ้าหน้าที่เหลือค่าเบี้ยเลี้ยงเพียงวันละ 200 บาท จนถูกตั้งข้อสังเกตว่าสิ่งใดเป็นปัจจัยให้ค่าอาหารแต่ละมื้อมีราคาสูงถึงกล่องละ 80 และจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีความชัดเจน

ตำรวจควบคุมฝูงชน จากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 จ.สิงห์บุรี เล่าว่า ได้จัดตัวแทนไปซื้ออาหารกล่องจากร้านค้าบริเวณใกล้เคียง โดยเป็นน้ำพริกผักต้มและไข่ 1 ฟอง ซึ่งหัวหน้าชุดปฏิบัติการ บอกว่า ได้ต่อรองราคากับร้านค้าแห่งนี้ตั้งแต่แรก อยู่ที่กล่องละ 35 บาท จำนวน 160 กล่องต่อมื้อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคำนวนค่าอาหารและเครื่องดื่มแล้ว จะพบว่าตำรวจจาก จ.สิงห์บุรี ใช้จ่ายมื้อละ 50 บาท ไม่ใช่มื้อละ 80 บาท ตามที่มีผู้ตั้งข้อสังเกต ขณะที่การสำรวจร้านอาหารของตำรวจกลุ่มนี้ ยังพบกระดาษจดค่าอาหารตรงกับข้อมูลของเจ้าหน้าที่

ขณะที่เจ้าของร้าน กล่าวว่า ตำรวจที่ไปใช้บริการมีทั้งมาจาก จ.สิงห์บุรี ปราจีนบุรี และเพชรบุรี และมีตำรวจจาก จ.นนทบุรี มาติดต่อให้ทำข้าวกล่องในสัปดาห์หน้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง