ดีเอสไอยอมให้ส่งอาหาร-น้ำดื่มเข้าวัดพระธรรมกาย

อาชญากรรม
25 ก.พ. 60
12:44
833
Logo Thai PBS
ดีเอสไอยอมให้ส่งอาหาร-น้ำดื่มเข้าวัดพระธรรมกาย
เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ยอมให้นำอาหารและเครื่องดื่มเข้าไปในวัดพระธรรมกาย หลังตัวแทนศิษยานุศิษย์เข้าเรียกร้อง เบื้องต้นได้คัดกรองเพื่อความปลอดภัย ขณะที่ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร อ้างเจ้าหน้าที่ขับรถชนประตู 1 และทำลายกล้องวงจรปิดในวัด

วันนี้ (25 ก.พ.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 10.00 น. ศิษยานุศิษย์นำอาหารและเครื่องดื่มลำเลียงใส่รถเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เพื่อไปส่งที่บริเวณประตู 7 วัดพระธรรมกาย หลังตัวแทนพระสงฆ์เข้าเรียกร้องต่อเจ้าหน้าที่ เนื่องจากภายในวัดเริ่มขาดแคลนอาหาร ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจค้นคัดกรองสิ่งของและให้ตัวแทนศิษยานุศิษย์ 20 คน ร่วมเดินทางไปสำรวจบริเวณหน้าประตู 7

ขณะที่พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย เปิดเผยว่า วานนี้ เวลา 21.00 น. พบผู้ขับขี่รถชนประตู 1 และมีเจ้าหน้าที่บางคนทำลายกล้องวงจรปิด ซึ่งสร้างความเสียหายแก่ทางวัด พร้อมนำภาพหลักฐานมาแสดงกับสื่อมวลชน โดยขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าวแสดงความรับผิดชอบ

"เจ้าหน้าที่ขับรถมาชนประตู 1 และมีผู้ชายใส่ชุดดีเอสไอมาทุบกล้องวงจรปิด" พระสนิทวงศ์ กล่าว

ขณะที่บริเวณประตู 5 ยังคงมีตำรวจภูธรภาค 1 และตำรวจตระเวนชายแดน เข้ารักษาความปลอดภัย เพื่อไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายในวัดพระธรรมกาย ส่วนบริเวณตลาดกลางคลองหลวง ยังคงมีพระสงฆ์และศิษยานุศิษย์ ปักหลักชุมนุมเรียกร้องให้ยกเลิกการคำสั่ง มาตรา 44 ในการเข้าควบคุมพื้นที่วัดพระธรรมกาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง