"พนม ศรศิลป์" ไม่น้อยใจหลังถูกปลดจาก ผอ.สำนักพุทธฯ

สังคม
26 ก.พ. 60
11:59
1,715
Logo Thai PBS
"พนม ศรศิลป์" ไม่น้อยใจหลังถูกปลดจาก ผอ.สำนักพุทธฯ
อดีตผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ไม่น้อยใจหลังนายกรัฐมนตรีใช้คำสั่งมาตรา 44 ย้ายด่วน พร้อมรายงานตัวในตำแหน่งใหม่ในวันที่ 27 ก.พ.นี้ มั่นใจผู้อำนวยการคนใหม่จะสานต่องานแก้ไขปัญหาวัดพระธรรมกายได้

วันนี้ (26 ก.พ.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.ใช้อำนาจตามมาตรา 44 รัฐธรรมนูญชั่วคราว ให้นายพนม ศรศิลป์ พ้นจากตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และให้ พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้บังคับการสำนักคดีภาษีอากร กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) มาดำรงตำแหน่งแทน

นายพนม ศรศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เปิดเผยกับไทยพีบีเอสว่า ในวันพรุ่งนี้ (27 ก.พ.) จะเดินทางไปทำเนียบรัฐบาลเพื่อรายงานตัวในตำแหน่งผู้ตรวจราชการพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย และพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งใหม่ โดยยืนยันว่า ไม่น้อยใจกับคำสั่งดังกล่าว เพราะในเมื่อทำงานในหน้าที่ไม่สำเร็จก็จะต้องให้คนที่มีความเหมาะสมเข้ามาทำหน้าที่แทน

นายพนมยังมั่นใจว่า พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติคนใหม่ จะแก้ไขปัญหาภายในวัดพระธรรมกายได้เพราะทำงานร่วมกันมานาน และเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ อัทธยาศัยดี ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง