ทหารรวบ "พล.ต.ต." พกมีด-เสื้อเกราะ ใกล้วัดพระธรรมกาย

อาชญากรรม
27 ก.พ. 60
07:00
1,018
Logo Thai PBS
 ทหารรวบ "พล.ต.ต." พกมีด-เสื้อเกราะ ใกล้วัดพระธรรมกาย
ทหารควบคุม พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ เภกะนันท์ ลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย หลังพบพิรุธ ตรวจค้นพบเสื้อเกราะ 2 ตัว มีดปลายแหลม 3 เล่ม และแผ่นป้ายไว้อาลัยชายผูกคอเสียชีวิต เบื้องต้นส่งสอบสวนที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภูธรภาค 1

วันนี้ (27 ก.พ.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทหารที่ออกลาดตระเวนรอบพื้นที่วัดพระธรรมกาย ควบคุมตัว พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ เภกะนันท์ อดีต ผบก.จว.อยุธยา ไปสอบสวนหลังจากตรวจค้นรถยนต์ยี่ห้อเลกซัสอีเอส 300 ทะเบียน ธท 5999 กรุงเทพมหานคร แล้วพบเสื้อเกราะ 2 ตัว มีดปลายแหลม 3 เล่ม และแผ่นป้ายเขียนไว้อาลัยให้กับนายอนวัช ธนเจริญณัฐ ที่ผูกคอเสียชีวิตบนเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ เมื่อวันที่ 26 ก.พ. นอกจากนั้น บริเวณกระจกรถยนต์ยังพบมีสติกเกอร์สถานีโทรทัศน์ดีเอ็มซีของวัดพระธรรมกายติดอยู่

ทหารตรวจพบรถยนต์คันดังกล่าวได้บริเวณเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ริมถนนคลองหลวงฝั่งมุ่งหน้าไปทางถนนกาญจนาภิเษก จึงยึดสิ่งของทั้งหมดและนำตัวส่งต่อให้กับเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อทำการสอบสวนต่อที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภูธรภาค 1 จังหวัดปทุมธานี

ขณะที่พระสงฆ์ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดจำนวน 6 รูป ได้กางเต้นท์เพื่อค้างแรมด้านข้างตลาดกลางคลองหลวง หลังจากเจ้าหน้าที่ทหารและดีเอสไอที่อยู่ประจำด่านตรวจไม่อนุญาตให้เข้าไปพักร่วมกับพระสงฆ์ของวัดพระธรรมกาย ที่รวมตัวกันอยู่ภายในตลาดกลางคลองหลวง

เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เปิดเผยว่า ไม่สามารถอนุญาตให้พระสงฆ์กลุ่มนี้เข้าไปพักรวมกับพระสงฆ์ในตลาดได้ เนื่องจากตรวจสอบแล้วพบว่า ไม่ใช่พระสงฆ์จากวัดพระธรรมกาย แต่ตัวแทนคณะศิษย์มาเจรจากับเจ้าหน้าที่ว่า จากการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ระบุว่า สามารถให้เข้าพักได้หากตรวจสอบแล้วว่ามีใบสุทธิสงฆ์ถูกต้อง ทำให้เจ้าหน้าที่อนุญาตให้เข้าไปได้

ขณะที่บรรยากาศงานศพคืนแรกของนายอนวัช ญาติได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดเขียนเขต จ.ปทุมธานี โดยมีนายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์ วัดพระธรรมกาย และตัวแทนจากดีเอสไอ ร่วมพิธี อย่างไรก็ตาม นายองอาจ ไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

สำหรับพิธีการบำเพ็ญกุศลทางญาติมีกำหนดสวดพระอภิธรรมศพถึงวันพรุ่งนี้ (28 ก.พ.) และจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 1 มี.ค.นี้

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง