กำนันอ่าวนางโวยถูกกลั่นแกล้ง-ปฏิเสธเป็นผู้มีอิทธิพล

สิ่งแวดล้อม
27 ก.พ. 60
07:30
963
Logo Thai PBS
กำนันอ่าวนางโวยถูกกลั่นแกล้ง-ปฏิเสธเป็นผู้มีอิทธิพล
กำนันตำบลอ่าวนาง อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ พร้อมชี้แจงกรณีถูกกล่าวว่าเป็นผู้มีอิทธิพล เชื่อสาเหตุมาจากการเป็นตัวแทนผู้ประกอบการเรือโดยสารชุมนุมเรียกร้องให้อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา และหมู่เกาะพีพี ลดค่าธรรมเนียมค่าเข้าพื้นที่อุทยาน

วันนี้ (27 ก.พ.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธีระศักดิ์ ขนานใต้ กำนันตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ เตรียมเรียกร้องขอความเป็นธรรม กรณีเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กับชุดพญาเสือ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เตรียมเสนอนายพินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ให้เอาผิดทางวินัย

โดยอ้างว่านายธีระศักดิ์ เป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ จากกรณีเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพื้นที่อ่าวต้นไทร ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ที่ถือครองรวม 4 แปลง พื้นที่ 40 ไร่ เนื่องจากได้มีการจับกุมมาตั้งแต่ปี 2544 ขณะนั้นนายธีระศักดิ์ยังไม่ได้รับเลือกเป็นกำนันตำบลอ่าวนาง โดยอยู่ระหว่างการพิจารณาของกระบวนการยุติธรรม เนื่องจากได้มีการครอบครองทำประโยชน์มาก่อน

นายธีระศักดิ์ เปิดเผยว่า ตนเองพร้อมจะชี้แจงข้อเท็จจริงกับผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ หากมีการเสนอให้เอาผิดทางวินัยจากข้อกล่าวว่าเป็นผู้มีอิทธิพล เนื่องจากเป็นการกลั่นแกล้ง ทำให้เสียชื่อเสียง นอกจากนี้ เชื่อว่า เกิดจากกรณีที่เป็นตัวแทนผู้ประกอบการเรือโดยสารในพื้นที่ชุมนุม เรียกร้องให้กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์ ลดค่าธรรมเนียมค่าเข้าอุทยานจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจากผู้ใหญ่ 400 บาท เหลือ 200 บาท เด็ก 200 บาท เหลือ 100 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง