คาดฝีมือแนวร่วมรุ่นใหม่ก่อเหตุเผา อบต.โฆษิต นราธิวาส

ภูมิภาค
27 ก.พ. 60
12:06
306
Logo Thai PBS
คาดฝีมือแนวร่วมรุ่นใหม่ก่อเหตุเผา อบต.โฆษิต นราธิวาส
เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง เชื่อว่า การบุกเผาอาคาร อบต.โฆษิต อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เมื่อ 2 วันก่อน เป็นฝีมือแนวร่วมรุ่นใหม่ในพื้นที่ อ.ตากใบ และใกล้เคียง ที่ไม่เคยมีประวัติในแฟ้มคดี

วันนี้ (27 ก.พ.2560) ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง เพิ่มกำลังรักษาความปลอดภัย ตามสถานที่ราชการ หลังผู้ก่อเหตุ 7 คน บุกเผาที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลโฆษิต อ.ตากใบ จ.นราธิวาส พร้อมทรัพย์สิน โดยเฉพาะรถกู้ชีพช่วยเหลือชาวบ้านได้รับความเสียหาย พร้อมขโมยรถยนต์กระบะ ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา

สำหรับรถยนต์กระบะพบว่า ถูกนำไปประกอบระเบิดแสวงเครื่องบรรจุใส่ถังดับเพลิง น้ำหนัก 120 กิโลกรัม และจอดทิ้งไว้ใกล้จุดตรวจทหารพราน ร้อย ทพ.4806 บริเวณบ้านโคกสยา ต.ปะลุรู อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (26 ก.พ.)

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่า เป็นฝีมือแนวร่วมรุ่นใหม่ในพื้นที่ อ.ตากใบ ร่วมกับแนวร่วม ในอำเภอใกล้เคียง ที่ไม่เคยมีหมายจับ หรือทะเบียนประวัติการก่อเหตุและคาดว่า รถคันนี้ เตรียมถูกนำไปก่อเหตุในเขตเมืองอำเภอสุไหงโก-ลก แต่เมื่อพบด่านตรวจ จึงจอดรถทิ้งไว้ อย่างไรก็ตามจะต้องรอผลตรวจสอบลายมือแฝง ที่อาคาร อบต.โฆษิต, แกลลอนน้ำมันในรถยนต์กระบะ และถังแก๊ส ซึ่งขณะนี้ได้ส่งไปกองพิสูจน์หลักฐานเขต 10 ยะลา โดยจะทราบผลเร็วๆนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง