วสท.ตรวจสอบทาวน์เฮาส์ หมู่บ้านร่มโพธิ์ จ.นนทบุรี ทรุดตัวผนังแตกร้าว 16 หลัง

สังคม
27 ก.พ. 60
14:34
2,080
Logo Thai PBS
วสท.ตรวจสอบทาวน์เฮาส์ หมู่บ้านร่มโพธิ์ จ.นนทบุรี ทรุดตัวผนังแตกร้าว 16 หลัง
นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) นำทีมงานผู้เชี่ยวชาญลงพื้นที่ตรวจสอบหมู่บ้านร่มโพธิ์ ถนนบางกรวย - ไทรน้อย หมู่ 3 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังอาคารมีการทรุดตัว ผนังมีรอยแตกร้าวและได้รับความเสียหาย 16 หลัง

วันนี้ (27 ก.พ.2560) นายธเนศ วีระศิริ นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) นำทีมงานผู้เชี่ยวชาญลงพื้นที่ พร้อมกับนายอาวุธ เจริญนนทสิทธิ์ นายกเทศมนตรีเมืองบางบัวทอง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบโครงสร้างอาคารทาวเฮาส์ 2 ชั้น ระหว่างซอย 2 กับซอย 3 ภายในหมู่บ้านร่มโพธิ์ พบว่าตัวอาคารมีการทรุดตัว โครงสร้างอาคาร ผนัง ส่วนประกอบอาคารมีรอยร้าวและได้รับความเสียหายทั้งหมด 16 หลัง เนื่องจากอาคารมีโครงสร้างเชื่อมต่อกัน เบื้องต้น ทางวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยฯ จะตรวจสอบถึงลักษณะการทรุดตัวของบ้านในแต่ละหลังว่าจะมีแนวโน้มทรุดตัวเพิ่มหรือไม่ และที่สำคัญยังสามารถเสริมฐานราก ทำให้บ้านแข็งแรงสามารถเข้าอยู่อาศัยต่อไปได้หรือไม่ ซึ่งคาดว่าภายใน 2 ชั่วโมง จะทราบผลเบื้องต้น ส่วนผู้อยู่อาศัยทั้ง 16 หลัง บางรายได้มีการขนของเพื่อย้ายไปอาศัยที่อื่น เนื่องจากหวั่นเกิดอันตรายหากบ้านมีการทรุดตัวลงมาอีก แต่บางหลังต้องออกมาอาศัยอยู่นอกบ้านเพราะยังไม่มีที่ไป กรณีที่นี้เกิดขึ้นตั้งแต่คืนวันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

 

 

 

 

ด้านนายกเทศมนตรีเมืองบางบัวทองประกาศพื้นที่บริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่อันตราย ห้ามมิให้ผู้ใดเข้าใช้อาคารหรือเข้าไปในพื้นที่อาคารทั้งหมดหรือบางส่วนไว้ก่อน จนกว่าจะมีการปรับปรุงแก้ไขให้อยู่ในสภาพที่จะก่อให้เกิดความปลอดภัย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง