เด็กหญิง 10 ขวบ เขียนจดหมายวอนช่วยแม่ป่วยมะเร็ง

สังคม
28 ก.พ. 60
11:47
609
Logo Thai PBS
เด็กหญิง 10 ขวบ เขียนจดหมายวอนช่วยแม่ป่วยมะเร็ง
เด็กหญิงอายุ 10 ปี จ.เชียงราย เขียนจดหมายผ่านเฟซบุ๊กเพื่อขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ใจบุญ ขณะนี้ครอบครัวยากจนและแม่ป่วยด้วยโรคมะเร็ง ทำให้บางวันไม่มีเงินไปเรียนหนังสือ

วันนี้ (28 ก.พ.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เด็กหญิงวิชญาดา ต้อนโสกรี อายุ 10 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านปูแกง อ.พาน จ.เชียงราย เขียนจดหมายโดยเล่าถึงความยากลำบากของครอบครัวที่มีฐานะยากจน และฝากให้ญาติโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก จนมีการแชร์ต่อกันจำนวนมาก

 

 

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส เดินทางไปที่บ้านของเด็กหญิงวิชญาดา พบว่า ลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียวก่ออิฐ สภาพเก่าและทรุดโทรม มีเพียงห้องนอน ส่วนห้องครัวใช้ไม้ไผ่ขัดมาทำเป็นฝาบ้านและหลังคามุงสังกะสี ซึ่งอาจไม่มีความมั่นคงแข็งแรงและปลอดภัย

ประภัสสร ตาใจ มารดาของเด็กหญิงวิชญาดา เล่าว่า ตนเองมีลูก 3 คน ซึ่งคนโตเป็นชายวัย 17 ปี ไปทำงานเป็นลูกจ้างต่างจังหวัด เธอจึงอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้กับลูกสาวอีก 2 คน และไม่สามารถทำงานหนักได้ เนื่องจากป่วยด้วยโรคมะเร็งและเพิ่งได้รับผ่าตัด ขณะนี้จึงรับจ้างล้างจานในร้านหมูกระทะ รวมทั้งรับจ้างทั่วไป รายได้วันละ 200 บาท ซึ่งไม่เพียงพอในการใช้จ่าย

ขณะที่เด็กหญิงวิชญาดา บอกว่า ตัดสินใจเขียนจดหมายขอความช่วยเหลือผ่านเฟซบุ๊ก เพราะรู้สึกสงสารแม่ โดยขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ใจบุญ เพื่อช่วยให้แม่ได้รับการรักษาที่โรงพยาบาลและช่วยซ่อมแซมบ้าน เพราะขณะนี้ครอบครัวเดือดร้อนมาก

สำหรับผู้ต้องการช่วยเหลือครอบครัวของเด็กหญิงวิชญาดา สามารถนำสิ่งของและเสื้อผ้าไปบริจาคที่บ้านเลขที่ 33 หมู่ที่ 6 บ้านป่าสักใต้ ต.ทานตะวัน อ.พาน จ.เชียงราย หรือบัญชีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) สาขาม่วงคำ เลขที่บัญชี 0200-8-7817-662 ชื่อบัญชี น.ส.ประภัสสร ตาใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง