ปิดสะพานไทย-เบลเยี่ยม กว่า 1 เดือน หลังถูกไฟไหม้

สังคม
28 ก.พ. 60
14:37
551
Logo Thai PBS
ปิดสะพานไทย-เบลเยี่ยม กว่า 1 เดือน หลังถูกไฟไหม้
เจ้าหน้าที่เตรียมปิดสะพานไทย-เบลเยี่ยมกว่า 1 เดือน หลังพบคานเหล็กแอ่นตัวและผิวจราจรทรุด จากเหตุเพลิงไหม้โรงเก็บถังขยะชั่วคราวของเขตปทุมวัน ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะมีผู้ทิ้งก้นบุหรี่ลงไป

วันนี้ (28 ก.พ.2560) ตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ ที่เก็บถังขยะใหม่ชั่วคราวของสำนักงานเขตปทุมวัน บริเวณใต้สะพานไทย-เบลเยี่ยม ฝั่งสวนลุมพินี ถนนพระราม 4 ซึ่งถังขยะได้รับความเสียหายหลายร้อยใบ รวมทั้งโครงสร้างสะพานที่ถูกความร้อนจนแอ่นตัว และพื้นผิวสะพานทรุด

นายธิติ ทรงเจริญกิต ผู้อำนวยการสำนักงานก่อสร้างและบูรณะ กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบความเสียหายของโครงสร้างสะพาน พบว่าเหล็กคานสะพานฝั่งขาออก มีการแอ่นตัวเป็นลูกระนาด ทำให้พื้นผิวการจราจรทรุดตัวตามโครงสร้างเหล็ก เนื่องจากถูกความร้อนไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมง ส่วนสะพานด้านขาเข้าได้รับความเสียหายเล็กน้อย แต่ต้องประเมินว่าจะซ่อมแซมด้วยวิธีใดที่จะทำให้สะพานฝั่งขาเข้ากลับมาใช้ได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ต้องปิดสะพานเพื่อซ่อมแซมไม่น้อยกว่า 1 เดือน

พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผู้กำกับการตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ กล่าวว่า ขณะนี้ต้องรอผลพิสูจน์ที่ชัดเจน จากการตรวจจากกองพิสูจน์หลักฐานก่อน แต่เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ อาจจะเกิดจากการที่ผู้ใช้รถใช้ถนน โยนก้นบุหรี่ลงไปในช่องว่างระหว่างสะพาน หรือกลุ่มคนเร่ร่อนลักลอบเข้ามาหลับนอน ในช่วงเวลากลางคืนแล้ว ทำให้เกิดประกายไฟ ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนติดตามหาข่าวและตรวจสอบกล้องวงจรปิด แต่ยืนยันว่าไม่ใช่การวางเพลิงอย่างแน่นอน เนื่องจากที่เกิดเหตุมีรั้วรอบขอบชิดแน่นหนา บุคคลภายนอกไม่สามารถเข้าไปภายในได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง