“พ.ต.ท.พงศ์พร” กราบถวายสักการะสมเด็จพระสังฆราช ในโอกาสรับตำแหน่ง ผอ.พศ.คนใหม่

สังคม
28 ก.พ. 60
15:16
501
Logo Thai PBS
“พ.ต.ท.พงศ์พร” กราบถวายสักการะสมเด็จพระสังฆราช ในโอกาสรับตำแหน่ง ผอ.พศ.คนใหม่
อดีตผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ยืนยันว่า พร้อมปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา ที่ผ่านมาปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ ขณะที่ผู้อำนวยการ พศ.คนใหม่ เข้ากราบถวายสักการะสมเด็จพระสังฆราช ในโอกาสการประชุมหาเถรสมาคม

วันนี้ ( 28 ก.พ.2560) พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) รับเสด็จสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก ที่ทรงพระราชดำเนินมาเป็นประธานการประชุมมหาเถรสมาคม และจะเข้ากราบถวายสักการะสมเด็จพระสังฆราช และสักการะสมเด็จพระราชาคณะ รวมถึงพระราชาคณะ ที่เป็นกรรมการมหาเถรสมาคม เนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่ ตามคำสั่ง คสช.

ขณะที่ นายพนม ศรศิลป์ อดีตผู้อำนวยการ พศ. ซึ่งมีคำสั่งให้ไปปฏิบัติหน้าที่ผู้ตรวจราชการพิเศษ ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เข้ากราบถวายสักการะ สมเด็จพระสังฆราช และกรรมการมหาเถรสมาคม ในโอกาสพ้นจากตำแหน่ง

นายพนม เปิดเผยว่า ขณะนี้ไม่มีวาระเร่งด่วนใดๆ ที่จะฝากให้กับผู้อำนวยการ พศ.คนใหม่ โดยมั่นใจว่า พ.ต.ท.พงศ์พร เป็นคนอ่อนน้อม ถ่อมตน ถือศีล ปฏิบัติธรรมอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งได้เคยร่วมงานในกรณีวัดพระธรรมกายมาก่อนหน้านี้ จึงไม่น่าจะมีปัญหาในการประสานงาน ซึ่งสามารถปฏิบัติงานทดแทนกันได้อย่างแน่นอน

ส่วนกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงการทำหน้าที่ผู้อำนวยการพศ. ของตัวเองก่อนหน้านี้ ต่อกรณีวัดพระธรรมกาย อาจเป็นสาเหตุให้ถูกคำสั่งย้ายหรือไม่นั้น นายพนม ยืนยันว่า ที่ผ่านมาทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ตามคำสั่ง และในฐานะข้าราชการก็พร้อมไปปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง