14 วันค้นวัดพระธรรมกายไม่คืบ-คาดต้องปรับแผนใหม่

อาชญากรรม
1 มี.ค. 60
15:35
400
Logo Thai PBS
14 วันค้นวัดพระธรรมกายไม่คืบ-คาดต้องปรับแผนใหม่
เด้ง ผกก.คลองหลวง ไปปฏิบัติหน้าที่ภูธรภาค 1 หลังผ่าน 14 วันค้นธรรมกาย ขณะที่ พล.อ.ประวิตร ขอให้พระธัมมชโย มอบตัวต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม และยุติเหตุการณ์เผชิญหน้าระหว่างเจ้าหน้าที่กับวัดพระธรรมกาย พร้อมยอมรับว่าอาจต้องปรับแผนหากการทำงานไม่ก้าวหน้า

วันนี้ (1มี.ค.2560) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธข่าวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เรียกประชุมผู้เกี่ยวข้องกับการคลี่คลายสถานการณ์วัดพระธรรมกาย วานนี้(28 ก.พ.)เพื่อหารือปัญหาวัดพระธรรมกาย เป็นกรณีพิ เศษแต่เป็นการร่วมรับประทานอาหารตามปกติ


พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า การติดตามคดีวัดพระธรรมกาย เป็นความรับผิดชอบของกรมสอบสวนคดีพิเศษ และตำรวจ โดยมีทหารให้การสนับสนุน ซึ่งผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดจะหารือกันอีกครั้งว่า จะต้องปรับแผนการทำงานหรือไม่ หากการทำงานไม่คืบหน้า อาจจำเป็นต้องปรับแผนปฏิบัติ เพื่อยุติปัญหา แต่เบื้องต้นยังคงยืนยันจะเดินหน้าตามกระบวนการทางกฎหมายด้วยความละมุนละม่อม และเพื่อเป็นการยุติปัญหาขอให้พระธัมมชโยเข้ามอบตัว พิสูจน์ตัวเองตามกระบวนการยุติธรรม และจะต้องให้เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบภายในวัด เพื่อไม่ให้เป็นประเด็นขัดแย้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะไม่ใช้วิธีการบุกเข้าไปในวัด

 

ขณะที่บรรยากาศ โดยรอบพื้นที่วัดพระธรรมกายเป็นปกติ แต่ที่ตลาดกลางคลองหลวง พบว่า ยังมีพระสงฆ์ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดพร้อมญาติโยม มาเข้าร่วมปฏิบัติธรรมภายในตลาดโดยทหารมีการตรวจคนก่อนเข้าตลาด

นอกจากนี้ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1 ) ลงนามในคำสั่งให้ พ.ต.อ.เขมพัทธ์ โพธิพิทักษ์ ผู้กำกับการ สภ.คลอง หลวง จ.ปทุมธานี ไปปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติราชการ ตำรวจภูธรภาค 1 และมอบหมายให้ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1ที่รับผิดชอบศูนย์ดังกล่าว เป็นผู้ควบคุมดูแลการปฏิบัติราช การของข้าราชการตำรวจดังกล่าว โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง