"ดีเอสไอ" จ่อเอาผิด คนแชร์-บิดเบือนข้อมูล "พยาบาล" เสียชีวิต

อาชญากรรม
2 มี.ค. 60
11:56
685
Logo Thai PBS
"ดีเอสไอ" จ่อเอาผิด คนแชร์-บิดเบือนข้อมูล "พยาบาล" เสียชีวิต
กรมสอบสวนคดี เตรียมดำเนินคดีผู้ให้ข่าวบิดเบือนและแชร์ข่าวสารผ่านสื่อสังคมออนไลน์ กรณีการเสียชีวิตของพยาบาลผู้ช่วยเภสัชกรวัดพระธรรมกาย ขณะที่นายอัยย์ เพชรทอง ศิษย์วัดพระธรรมกายถูกปล่อยตัวแล้ว

วันนี้ (2 มี.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุมปฏิบัติของกรมสอบสวนคดีพิเศษ ที่กองบับคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 จ.ปทุมธานี พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวถึงกรณี การเสียชีวิตของนางสาวพัฒนา เชียงแรง อายุ 48 ปี พยาบาลผู้ช่วยเภสัชกรของวัดพระธรรมกาย เบื้องต้นแจ้งว่าเป็นการเสียชีวิตผิดธรรมชาติ และยังไม่ปรากฎสาเหตุที่ชัดเจน

พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ระบุว่า ได้มอบให้ฝ่ายกฎหมายรวมข้อมูลหลักฐานพิจารณาดำเนินคดีต่อผู้ที่บิดเบือนข้อมูลข้อเท็จจริง และพระสนิทวงศ์ รวมถึงพระรูปอื่นๆ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 กระทำการยุยงปลุกปั่นให้เกิดความไม่สงบในบ้านเมือง ทั้งนี้ ฝากเตือนผู้ที่ใช้สื่อสังคมออนไลน์ให้ระมัดระวังในการแชร์ข้อมูล


ขณะที่ ทีมแพทย์และตำรวจ เตรียมแถลงผลการชันสูตรการเสียชีวิตของพยาบาลผู้ช่วยเภสัชกรของวัดพระธรรมกาย ที่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 เวลา 14.00 น.วันนี้

ขณะที่ นายอัยย์ เพชรทอง ศิษย์วัดพระธรรมกาย ได้ถูกปล่อยตัวแล้วเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา หลังถูกเชิญตัวตามหมายเรียกตามคำสั่ง คสช.พร้อมออกคำสั่งห้ามเข้าพื้นที่ควบคุมหรือที่ตลาดกลางคลองหลวงอีก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง