ดีเอสไอ นำสื่อสำรวจเส้นทาง - ห้องพักลูกศิษย์ธรรมกายเสียชีวิต

อาชญากรรม
2 มี.ค. 60
19:32
216
Logo Thai PBS
ดีเอสไอ นำสื่อสำรวจเส้นทาง - ห้องพักลูกศิษย์ธรรมกายเสียชีวิต
เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ พาสื่อมวลชนเข้าสำรวจเส้นทางที่รถกู้ภัยใช้วิ่งเข้าช่วยเหลือและ เข้าตรวจสอบบริเวณหน้าห้องพักเลขที่ 1404 ชั้น 4 ของผู้เสียชีวิต

วันนี้ (2 มี.ค.2560 ) เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) นำคณะสื่อมวลชนเข้าตรวจสอบอาคารที่พักของ น.ส.พัฒนา เชียงแรง ผู้ช่วยเภสัชกรและเป็นศิษยานุศิษย์ วัดพระธรรมกาย ที่เสียชีวิตภายในห้องเมื่อวานนี้ จากโรคประจำตัว โดยใช้เส้นทางตามที่รถกู้ภัยใช้เป็นเส้นทางเข้าช่วยเหลือผู้ป่วย

ทั้งนี้ เริ่มจากบริเวณประตู 7 ของวัดพระธรรมกาย ออกสู่ถนนเลียบคลองสอง ด้านประตู 8 และแล่นไปตามเส้นทาง จนถึงอาคารที่พักของผู้เสียชีวิต โดยระหว่างทาง มีด่านตรวจของทหารเป็นระยะ

ข้อมูลจากผู้ดูแลอาคารที่ผู้เสียชีวิตพักอยู่ ระบุว่ารถเจ้าหน้าที่ที่เข้ามาช่วยเหลือเดินทางถึงอาคารที่พักของผู้เสียชีวิต ประมาณ 12:31 น.

“ไม่ทราบว่าป่วย เพิ่งทราบตอนที่รถพยาบาลเข้ามา และมาดูกับพี่เขา รถเข้ามาถึงประตูเวลา 12.31น.แป๊ะ” ผู้ดูแลอาคาร กล่าว

สำหรับเหตุผลที่ดีเอสไอ พาสื่อมวลชนสำรวจเส้นทาง เพราะขณะนี้ มีข้อมูลไม่ตรงกันระหว่างดีเอสไอ เจ้าหน้าที่กู้ภัยและวัดพระธรรมกาย

ด้านพระปลัดเสกสรรค์ อัตตทโม พระสงฆ์ วัดพระธรรมกาย แถลงยืนยันว่าข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ผู้เสียชีวิต ทางวัดได้ให้ข้อมูลไปหมดแล้ว

“ข้อแท้จริงมันมีอยู่แล้ว และเราก็มีข้อมูลจริงอยู่แล้ว พระอาจารย์สนิทวงศ์ในวัดพระธรรมกาย ท่านก็ทำไทม์ไลน์อยู่แล้ว และส่วนทางเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ท่านผู้บริหาร ท่านผู้บังคับบัญชาแจ้งอย่างไรก็เป็นสิทธิ์ของท่าน แต่ว่าความจริงมันก็มีอยู่ ก็ให้สื่อไปพิสูจน์ก็แล้วกัน” พระปลัดเสกสรรค์ อัตตทโม กล่าว

หลังแถลงข่าว ตัวแทนศิษยานุศิษย์ วัดพระธรรมกาย จำนวนกว่า 50 คน ที่ปักหลักอยู่บริเวณตลาดกลางคลองหลวง ฝั่งตรงข้ามประตู 5 ของวัดพระธรรมกาย ร่วมกันสวดอภิธรรมและกวดน้ำให้กับผู้เสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง