ดูแลความปลอดภัยเข้มงวด หลังเกิดเหตุกราดยิงรถนักเรียน อ.รือเสาะ

ภูมิภาค
3 มี.ค. 60
09:50
206
Logo Thai PBS
ดูแลความปลอดภัยเข้มงวด หลังเกิดเหตุกราดยิงรถนักเรียน อ.รือเสาะ
เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงดูแลความปลอดภัยเข้มงวด หลังเกิดเหตุยิงรถรับ-ส่งนักเรียนโรงเรียนอนุบาลรือเสาะ จ.นราธิวาส ขณะที่บรรยากาศภายในโรงเรียนเต็มไปด้วยความเศร้าสลด

วันนี้้ ( 3 มี.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเส้นทางรับส่งนักเรียน อย่างเข้มงวด หลังวันนี้เจ้าหน้าที่เพิ่มการดูเเลอย่างเข้มงวด หลังเกิดเหตุกราดยิงทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 คนเมื่อวานนี้ ขณะที่บรรยากาศที่โรงเรียนอนุบาลรือเสาะ จ.นราธิวาส เต็มไปด้วยความเศร้าสลด หลังการจากไปของเด็กชายธนกฤต ทองจันทร์ ที่เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว นอกจากนี้ทางโรงเรียนได้เสนอปรับแผนให้นักเรียนมาพักที่โรงเรียนเพื่อป้องกันความเสี่ยงขณะเดินทาง

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาร ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) แสดงความ ต่อความสูญเสียจากเหตตุการณ์ไม่สงบจังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังไม่ชี้ชัดว่า เกี่ยวข้องกับการพูดคุยเพื่อสันติสุขกับกลุ่มมาราปาตานีหรือไม่ โดยพรุ่งนี้ (4 มี.ค.2560) เตรียมจะลงพื้นที่เพื่อติดตามในรายละเอียดและตรวจสอบที่มาที่ไป ว่าฝ่ายตรงข้ามประสงค์อะไร

ผบ.ทบ.ระบุว่า ได้สั่งการให้แม่ทัพภาค 4 เร่งรัด การดูแลความปลอดภัย ซึ่งแต่เดิมกังวล ในเรื่องวัตถุระเบิดขนาดใหญ่ แต่ฝ่ายตรงข้ามเปลี่ยนรูปแบบของการใช้อาวุธ ทำให้การดูแลความปลอดภัยของประชาชนยากขึ้น พร้อมยืนยันว่า ต้องเร่งควบคุมให้ได้ ซึ่งเรื่องนี้ต้องแยกกับเรื่องของการพูดคุยสันติสุข โดยภาพรวมของการพูดคุย ถือว่าคืบหน้าพอสมควร ทั้งนี้ต้องเคร่งครัดเรื่องความปลอดภัย โดยเจ้าหน้าที่ต้องปฏิบัติงานอย่างระมัดระวัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง