"ดีเอสไอ" ยืนยันยังไม่จับพระสนิทวงศ์ เตรียมออกหมายเรียกรอบ 2 กว่า 30 คน

อาชญากรรม
3 มี.ค. 60
17:05
124
Logo Thai PBS
"ดีเอสไอ" ยืนยันยังไม่จับพระสนิทวงศ์ เตรียมออกหมายเรียกรอบ 2 กว่า 30 คน
เจ้าหน้าที่ดีเอสไอยืนยันยังไม่มีการควบคุมตัว พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส หลังไม่ออกมาแถลงข่าวในวันนี้ (3 มี.ค.) ขณะที่เตรียมออกหมายเรียกรอบ 2 กลุ่มบุคคลที่ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.กว่า 30 คน

วันนี้ (3 มี.ค.2560) พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีการควบคุมตัว พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักองค์กรสื่อสาร วัดพระธรรมกาย หลังจากไม่มาปรากฏตัวแถลงข่าวเหมือนเช่นทุกวัน โดยย้ำว่าการดำเนินการความผิดฐานยุยง ปลุกปั่นฯ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 กับ พระสนิทวงศ์ นั้น ฝ่ายกฎหมายอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ขณะเดียวกัน พระสนิทวงศ์ ถูกออกหมายเรียกแล้ว 2 ครั้ง ข้อหาฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. ซึ่งหากไม่เมารายงานตัว เจ้าหน้าที่ก็จะต้องดำเนินการออกหมายจับต่อไป

ส่วนการดำเนินคดีกับกลุ่มพระสงฆ์และบุคคลที่ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. ขณะนี้ได้ออกหมายเรียกกลุ่มบุคคล ซึ่งเป็นอดีตการ์ดชุมนุมทางการเมืองและบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องรวม 30 คน โดยขณะนี้ฝ่ายกฎหมายแจ้งความดำเนินคดีกลุ่มบุคคลที่ฝ่าฝืนตำสั่ง คสช.ไว้ที่สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง จำนวน 16 คดี สถานีตำรวจภูธรคลองห้า 14 คดี และกองปราบปรามฯ อีก 2 คดี ซึ่งคดีทั้งหมดเกิดขึ้นหลังจากที่มีการประกาศใช้กฎหมาย มาตรา 44 เข้ามาดำเนินการวัดพระธรรมกาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง