"บินไทย"แจงเที่ยวบินทีจี 963 ล่าช้าเหตุถูกขู่วางระเบิด-ตรวจความปลอดภัยแล้ว

อาชญากรรม
3 มี.ค. 60
17:44
427
Logo Thai PBS
"บินไทย"แจงเที่ยวบินทีจี 963 ล่าช้าเหตุถูกขู่วางระเบิด-ตรวจความปลอดภัยแล้ว
"การบินไทย" แจงเหตุเที่ยวบินทีจี 963 เส้นทาง"สตอกโฮล์ม - ภูเก็ต - กรุงเทพฯ" เดินทางล่าช้าเหตุถูกถูกขู่วางระเบิด จึงต้องตรวจสอบความปลอดภัย

วันนี้(3 มี.ค.2560) เรืออากาศเอกปรารถนา พัฒนศิริ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายความปลอดภัย ความมั่นคงและมาตรฐานการบินบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงกรณีเที่ยวบินที่ทีจี 963 เส้นทาง สตอกโฮล์ม -ภูเก็ต - กรุงเทพฯ ออกเดินทางล่าช้าว่าเมื่อวันที่ 2 มี.ค.นี้ เวลาประมาณ 16.45 น. (เวลาท้องถิ่น) เที่ยวบินดังกล่าวเตรียมออกเดินทางจากท่าอา กาศยานนานาชาติอาร์ลันดา เมืองสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน ขณะทำการขับเครื่องบิน (TAXI) ออกจากบริเวณหลุมจอด กัปตันได้รับแจ้งข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการรักษาความปลอดภัย จึงได้ดำเนินการปฏิบัติตามขั้นตอนมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยและตามขั้นตอนของท่าอากาศยานนานาชาติอาร์ลันดา และได้นำเครื่องบินลำดังกล่าวไปจอดรอรับการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ของท่าอากาศยานนานาชาติอาร์ลันดา

โดยการบินไทยและผู้โดยสารในเที่ยวบินดังกล่าวได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ของท่าอากาศยานนานาชาติอาร์ลันดา ในการตรวจสอบด้านการรักษาความปลอดภัยเป็นอย่างดี และเมื่อเสร็จสิ้นขั้นตอนการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่แล้ว เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบายสูงสุดการบินไทยจึงได้นำผู้โดยสารเข้าพักที่โรงแรมเพื่อรอเวลาออกเดินทางใหม่ ซึ่งคาดว่าเที่ยวบิน ทีจี 963 จะออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติอาร์ลันดาภายในวันนี้  

ทั้งนี้ เที่ยวบินทีจี 963 วันที่ 2 มี.ค.นี้ ทำการบินด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 777-200  มีโดยสารจำนวน 271 คน นักบิน จำนวน 4 คน และลูกเรือ จำนวน 14 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง