ปส.ออกหมายเรียก "เบนซ์ เรซซิ่ง" แจ้งข้อหาฟอกเงินจันทร์นี้

อาชญากรรม
4 มี.ค. 60
09:35
3,245
Logo Thai PBS
ปส.ออกหมายเรียก "เบนซ์ เรซซิ่ง" แจ้งข้อหาฟอกเงินจันทร์นี้
หลังเข้าชี้แจงกับพนักงานสอบสวนหลายครั้ง ล่าสุดนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ก็ถูกแจ้งข้อหาสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และร่วมกันฟอกเงินและให้มารับทราบข้อหาวันจันทร์นี้

คดีนี้ตำรวจปราบปรามยาเสพติดสืบสวนที่มาของรถลัมโบกินี่ รุ่นกัลลาโด้ ที่อยู่ในความครอบครอง ของนายอัครกิตติ์ พบว่าเป็นของนายณัฐพล นาคคำ หรือ บอย ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด เครือข่ายของนายไซซะนะ แก้วพิมพา ที่ถูกจับไปก่อนหน้านี้

พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยถึงกรณีของนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรซซิ่ง ว่าผลการประชุมสรุปคดีจากการตรวจสอบหลักฐานเชื่อว่านายอัครกิตติ์ มีส่วนร่วมเข้าข่ายเกี่ยวข้องกับทรัพย์สินของนายบอยที่ได้มาจากการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ตำรวจนำพยานหลักฐานไปขอหมายจับทั้งนายอัครกิตติ์และนายณัฐพล ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ในข้อหาสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและร่วมกันฟอกเงิน หลังพบมีพยานหลักฐาน กระทำความผิดชัดเจน ศาลได้อนุมัติหมายจับนายณัฐพลแล้ว ซึ่งตำรวจเตรียมเข้าแจ้งข้อหาและอายัดตัวในเรือนจำกลางคลองเปรม 

ส่วนนายอัครกิตติ์ ศาลให้ออกหมายเรียกมารับทราบข้อหาวันที่ 6 มี.ค.2560 เวลาประมาณ 09.30 น. เนื่องจากที่ผ่านมาได้เข้าพบพนักงานสอบสวนทุกครั้งและไม่มีพฤติการณ์หลบหนี และหากนายอัครกิตติ์ มาพบพนักงานสอบสวนตามนัด หลังจากสอบปากคำแล้วเสร็จ ก็จะควบคุมตัวไปขออำนาจศาลอาญา ฝากขังเป็นผัดแรกทันที

ขณะที่ทนายความของนายอัครกิตติ์ เปิดเผยว่าหากได้รับหมายเรียกแล้ว ก็จะเข้าพบพนักงานสอบสวนตามขั้นตอน และจะไม่หลบหนีคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง