รื้อสไลเดอร์รีสอร์ทเกาะเต่า สร้างสระน้ำรุกทะเล

ภูมิภาค
5 มี.ค. 60
11:38
1,908
Logo Thai PBS
รื้อสไลเดอร์รีสอร์ทเกาะเต่า สร้างสระน้ำรุกทะเล
ผู้ประกอบการรีสอร์ทบนเกาะเต่า อ.เกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี ยอมรับ ก่อสร้างสไลเดอร์รุกล้ำลงไปในทะเลจริงโดยยินยอมเข้ารื้อถอน ส่วนพื้นที่ก่อสร้างรีสอร์ทมีเอกสารยืนยันจาก จ.สุราษฎร์ธานี เป็นพื้นที่ไม่ติดเขตป่าต้นน้ำ

วานนี้ (5 มี.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คนงานของ "ทรายแดงรีสอร์ท" ที่บ้านโฉลก หมู่ 3 ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เข้ารื้อเครื่องเล่นสไลด์เดอร์ ซึ่งรุกล้ำลงไปในทะเลหลังมีการร้องเรียนไปยัง ชุดพยัคฆ์ไพร กรมป่าไม้ ว่า รีสอร์ทดังกล่าวปลูกสร้างบนเนินเขา และมีเครื่องเล่นสไลด์เดอร์โดยไม่ได้รับอนุญาต

นายกิจจา เสนาจิตร ผู้จัดการทรายแดงรีสอร์ท เปิดเผยว่า นายเฉลียว เหรียญรุ่งโรจน์ เข้ามาดำเนินกิจการรีสอร์ท ต่อจากเจ้าของเดิมโดยยื่นขออนุญาตก่อสร้างและเช่าที่จากเทศบาลตำบลเกาะเต่าและกรมธนารักษ์ เมื่อปี 2558 ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

นายกิจจา กล่าวอีกว่า สำหรับพื้นที่ดังกล่าวเป็นที่ป่าสงวนฯหรือไม่นั้นรีสอร์ทฯมีเอกสารยืนยันจากจังหวัดสุราษฎร์ธานีว่า พื้นที่นี้ไม่ติดในเขตป่าต้นน้ำแต่อย่างใด เนื่องจากพื้นที่เกาะเต่าทั้งเกาะถูกประกาศเป็นพื้นที่ราชพัสดุของกรมธนารักษ์ ตั้งแต่ปี 2476 ส่วนสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำลงไปในทะเล เป็นส่วนที่เกี่ยวเนื่องกับสไลด์เดอร์และสระน้ำซึ่งยอมรับว่า ได้รุกล้ำจริงซึ่งจะเร่งดำเนินการแก้ไข และพร้อมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง