สื่อมวลชนแห่ให้กำลังใจ “เจ๊ยุ” นักข่าวอาวุโสป่วย

การเมือง
6 มี.ค. 60
12:11
459
Logo Thai PBS
สื่อมวลชนแห่ให้กำลังใจ “เจ๊ยุ” นักข่าวอาวุโสป่วย
นางยุวดี ธัญศิริ นักข่าวอาวุโสสายทหารและการเมือง ป่วยหนัก สื่อมวลชนแห่ให้กำลังใจล้นหลามทั้งในโซเชียล และเข้าเยี่ยมที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (6 มี.ค.2560) นางยุวดี ธัญศิริ ผู้สื่อข่าวอาวุโส ได้เข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า โดยยังอยู่ในการดูแลของแพทย์ในห้องไอซียู และมีสื่อมวลชนจากหลายสำนักทยอยไปเยี่ยมอาการป่วย

ขณะที่สื่อมวลชนบางคนได้เขียนข้อความให้กำลังใจ "เจ๊ยุ" ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ในฐานะผู้สื่อข่าวอาวุโสที่เป็นทั้งรุ่นพี่และเปรียบเสมือนครูในสนามข่าวให้กับนักข่าวรุ่นหลัง ๆ เพราะนางยุวดีสอนรุ่นน้องตั้งแต่วิธีการทำงาน มารยาทในการเป็นนักข่าวที่ดี รวมถึงการแต่งกายที่เหมาะสม เปรียบเหมือนกระจกเงาที่ช่วยสะท้อนการทำงานให้กับนักข่าวรุ่นหลัง

แม้ล่าสุดนางยุวดี หรือ เจ๊ยุ จะไม่ได้เข้าไปยังทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.2559 เพราะการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย ทำให้เจ๊ยุในวัย 72 ปี ซึ่งเป็นพนักงานชั่วคราวของหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ หมดโอกาสเข้าไปทำงานที่นั่น แม้จะเคยปักหลักทำหน้าที่ตั้งคำถาม ตรวจสอบการทำงานของฝ่ายบริหาร ผ่านมาหลายยุค หลายรัฐบาล

แต่นางยุวดีก็ยังคงช่วยงานสมาคมสื่อฯ ล่าสุดร่วมคัดค้านร่าง พ.ร.บ.การคุ้มครองสิทธิเสรีภาพ ส่งเสริมจริยธรรม และมาตรฐานวิชาชีพสื่อมวลชน พ.ศ.... ที่เสนอโดยคณะกรรมาธิการ สปท.ด้านสื่อสารมวลชน ด้วยเหตุที่องค์กรสื่อมองว่าเป็นร่างที่จะเปิดโอกาสให้มีการเข้ามาแทรกแซงการทำหน้าที่ของสื่อมวลชน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง