ศาลอนุญาตให้ประกันตัว "เบนซ์ เรซซิ่ง"

อาชญากรรม
6 มี.ค. 60
16:57
506
Logo Thai PBS
ศาลอนุญาตให้ประกันตัว "เบนซ์ เรซซิ่ง"
ศาลอนุญาตให้ประกับตัวนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ในวงเงิน 5 แสนบาท หลังตำรวจส่งฝากขังผลัดแรก ในข้อหาสมคบและร่วมกันฟอกเงิน มีเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศ

วันนี้(6 มี.ค.2560) นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ถูกตำรวจปราบปรามยาเสพติด คุมตัวมายังศาลอาญา เพื่อฝากขังผลัดแรกเป็นเวลา 12 วัน หลังเข้าพบตำรวจ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาฐานสมคบ และร่วมกันฟอกเงิน ตามพระราชบัญญัติฟอกเงิน

ตำรวจมีหลักฐานว่ามีการทำธุรกรรมและมีทรัพย์สิน เชื่อมโยงกับ ณัฐพล นาคคำ หรือ นายบอย ผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติด นายไซซะนะ แก้วพิมพา ชาวลาว ซึ่งทั้ง 2 คน ถูกจับก่อนหน้านี้

ต่อมา ศาลอนุญาตให้ประกันตัว ในวงเงิน 5 แสนบาท แต่มีเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศ ยกเว้น ได้รับอนุญาตจากศาล

ขณะที่นายสิทธิโชค ตรีเนตร ทนายความ กล่าวถึงกรณีที่ระบุว่า นายอัครกิตติ์ มีเงินหมุนเวียนกว่าร้อยล้านบาท นั้น ขอไม่ยืนยันตัวเลขที่แน่ชัด แต่ให้ข้อมูลตำรวจแล้วว่า มีการทำธุรกิจหลายอย่าง คือ นอกจากร้านจำหน่ายอะไหล่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์แล้ว นายอัครกิตติ์ ยังรับเป็นพรีเซนเตอร์สินค้าหลายชนิด

โดยเบนซ์ ให้สัมภาษณ์ว่า ต้องขอขอบคุณศาลที่เมตตาให้อนุมัติประกันตัว และขอขอบคุณที่ไม่ออกหมายจับ โดยที่ให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาแทน และให้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมได้อย่างเต็มที่ ตลอดเวลาตนได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่อย่างเต็มที่   ยืนยันให้ความร่วมมือตลอด ทั้งนี้ จะได้เข้ามารายงานตัวกับศาลอีกครั้ง ในวันที่ 24 เม.ย.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง