พบลูกหมีน้อย 3 ตัวพลัดหลงแม่-สภาพอิดโรย

สิ่งแวดล้อม
7 มี.ค. 60
10:04
518
Logo Thai PBS
พบลูกหมีน้อย 3 ตัวพลัดหลงแม่-สภาพอิดโรย
จนท.เขตห้ามล่าสัตว์ป่าภูฟ้า พบลูกหมี 3 ตัว คาดพลัดหลงแม่ หรือแม่อาจถูกพรานป่ายิงตาย สภาพอิดโรย นำส่งอนุบาลต่อที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าแม่ลาว จ.เชียงราย

วันนี้(7 มี.ค.2560) นายธันวา ม่วงทอง หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าภูฟ้า จ.น่าน  กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจากนายไพศาล สถิตวิบูรณฺ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 ให้ไปรับสัตว์ป่าพลัดหลง เป็นลูกหมีควายจำนวน 3 ตัว ที่หน่วยจัดการต้นน้ำน้ำงาว บ้านสันติภาพ หมู่ที่ 7 อ.เมือง จ.น่าน โดยเจ้าหน้าที่พบลูกหมีควายจำนวน 3 ตัวนอนอยู่ใต้ต้นยางนา บริเวณด้านทิศใต้ของที่ทำการหน่วย จึงเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยหากแม่หมีควายมาพบ หรือหากลูกหมีควายไม่เจอแม่ก็อาจตายได้ จึงนำลูกหมีควายทั้ง 3 ตัว กลับไปที่บ้านพักเจ้าหน้าที่ภายใน บริเวณหน่วยจัดการต้นน้ำน้ำงาวก่อนประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมารับไปดูแล

สำหรับ ลูกหมีควายทั้ง 3 ตัว เป็นเพศผู้ จำนวน 2 ตัว เพศเมีย จำนวน 1 ตัว อายุประมาณ 2 เดือน สภาพอิดโรยเล็กน้อยสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เบื้องต้นคาดว่า ลูกหมีควายอาจพลัดหลงกับแม่หรือแม่หมี อาจจะถูกพรานป่ายิงตายไป แต่ระหว่างนี้จะเข้าดูแลเบื้องต้น ก่อนนำไปส่งมอบให้กับสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าแม่ลาว อ.แม่ลาว จ.เชียงราย เพื่อจะได้นำไปอนุบาลต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง