พบพิรุธเส้นทางการเงิน "เบนซ์ เรซซิ่ง" ยังไม่รู้ที่มา 100 ล้านบาท

อาชญากรรม
8 มี.ค. 60
06:50
4,650
Logo Thai PBS
พบพิรุธเส้นทางการเงิน "เบนซ์ เรซซิ่ง" ยังไม่รู้ที่มา 100 ล้านบาท
รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เผยพบพิรุธธุรกรรมทางการเงินของนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช (เบนซ์ เรซซิ่ง) ตลอดระยะเวลา 2 ปี โดยไม่ทราบที่มาของเงินกว่า 100 ล้านบาท เดินหน้าตรวจสอบว่าเกี่ยวข้องเครือข่ายไซซะนะหรือไม่

วันที่ 7 มี.ค.2560 พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยถึงการตรวจสอบบัญชีของนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช (เบนซ์ เรซซิ่ง) พบว่า มีการทำธุรกรรมทางการมาเงินตลอดระยะเวลา 2 ปี ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท แต่ไม่ทราบที่มาของจำนวนเงินดังกล่าว และจากการสอบสวนขยายผลพบว่า มีบุคคลในแวดวงรถหรูและรถแข่งที่ร่วมทำธุรกรรมทางการเงินกับนายอัครกิตติ์ ไม่ต่ำกว่า 10 คน แต่ไม่พบบุคคลมีชื่อเสียงร่วมด้วย

ขณะที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดอยู่ระหว่างตรวจสอบว่า นายอัครกิตติ์มีส่วนเกี่ยวข้องกับนายณัฐพล นาคคำ (บอย) นักค้ายาเสพติด และเครือข่ายของนายไซซะนะหรือไม่

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจปราบปรามยาเสพติดควบคุมตัวนายอัครกิตติ์มายังศาลอาญา เพื่อฝากขังผลัดแรกเป็นเวลา 12 วัน หลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหาฐานสมคบ และร่วมกันฟอกเงิน ตามพระราชบัญญัติฟอกเงิน ต่อมาศาลอนุญาตให้ประกันตัว วงเงิน 500,000 บาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศ ยกเว้นได้รับอนุญาตจากศาล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง