ขนส่งชลบุรี ดีเดย์ 1 เม.ย.นี้ จัดระเบียบรถตู้โดยสาร

ภูมิภาค
8 มี.ค. 60
07:09
507
Logo Thai PBS
ขนส่งชลบุรี ดีเดย์ 1 เม.ย.นี้ จัดระเบียบรถตู้โดยสาร
สำนักงานขนส่งจังหวัดชลบุรี ดีเดย์ 1 เม.ย.นี้ จัดระเบียบรถตู้โดยสาร โดยต้องย้ายคิวรถตู้เข้าขนส่ง ห้ามรับคนเกิน 14 ที่นั่ง เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร หากฝ่าฝืนเจ้าหน้าที่ทหารจะดำเนินการปิดคิวทันที

วันนี้ (8 มี.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถตู้โดยสาร 20 คิว รวมกว่า 1,000 คัน ที่ อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี จะต้องย้ายคิวไปตั้งอยู่ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งใหม่ ซอยไก่ต๊อก ต.บางทราย อ.เมือง จ.ชลบุรี ก่อนวันที่ 1 เม.ย.นี้

พ.อ.สุวิทย์ เกตุศรี รองผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ เปิดเผยว่า หากเจ้าของคิว หรือคนขับรถตู้โดยสารไม่ยินยอมย้าย เจ้าหน้าที่ทหารจะทำหนังสือเรียกตัวมาพูดคุยภายใน 7 วัน โดยให้โอกาสเพียง 2 ครั้ง หากไม่เชื่อฟังก็จะสั่งปิดคิวและเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่ทันที

ทั้งนี้ การดำเนินการทั้งหมดเป็นไปตามคำสั่ง คสช.ที่ให้มีการจัดระเบียบรถตู้โดยสารทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มเรื่องความปลอดภัยของผู้โดยสาร นอกจากการย้ายคิวรถตู้ไปที่สำนักงานขนส่งแต่ละจังหวัดแล้ว ยังห้ามรถตู้รับผู้โดยสารเกินจำนวน 14 ที่นั่ง หากฝ่าฝืนจะถูกยกเลิกสัญญาทันที รวมทั้งมีคำสั่งห้ามรถตู้ป้ายดำวิ่งรับผู้โดยสารเด็ดขาด ส่วนการควบคุมความเร็วของรถตู้โดยสารสาธารณะ สำนักงานขนส่งจะมีมาตรการควบคุมโดยใช้ GPS TRACKING

ข่าวที่เกี่ยวข้อง