"ดีเอสไอ" ตรวจค้นอาคารบุญรักษา วัดพระธรรมกาย ไม่พบพระธัมมชโย

อาชญากรรม
10 มี.ค. 60
16:04
266
Logo Thai PBS
"ดีเอสไอ" ตรวจค้นอาคารบุญรักษา วัดพระธรรมกาย ไม่พบพระธัมมชโย
กรมสอบสวนคดีพิเศษตรวจค้นอาคารบุญรักษา วัดพระธรรมกาย เรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดปกติและไม่พบพระธัมมชโย พร้อมนำสื่อมวลชนนอกพื้นที่แล้ว

วันนี้ (10 มี.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และสื่อมวลชนเข้าค้นพื้นที่ 57 ไร่ ซึ่งเป็นที่ตั้งของอาคารบุญรักษา ฝั่งถนนเลียบคลองแอน ตั้งแต่เวลาประมาณ 12.00 น. เศษ เมื่อเข้าถึงพื้นที่พบพระสงฆ์และกลุ่มศิษยานุศิษย์กระจายอยู่เต็มพื้นที่ทั้งนอกและในอาคารบุญรักษา โดยมีพระมหานพพร ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย เป็นผู้นำเข้าตรวจค้น

 

 

 

สำหรับอาคารบุญรักษามีความสูง 7 ชั้น และมีจำนวน 135 ห้อง สร้างขึ้นเมื่อปี 2557 โดยจุดประสงค์สร้างเพื่อรักษาพระสงฆ์ที่มีอาการอาพาธ ซึ่งจากการตรวจค้นแต่ละห้องของอาคาร พบว่ายังไม่แล้วเสร็จและยังอยู่ระหว่างการตกแต่งภายใน โดยยังไม่เปิดการใช้งานและอยู่ระหว่างการระงับการก่อสร้าง เนื่องจากเป็นพื้นที่กำหนดการควบคุมตามคำสั่งหัวหน้า คสช. ส่วนผลการตรวจอาคารเบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดปกติและไม่พบพระธัมมชโย

 

 

 

 

ทั้งนี้ การตรวจค้นเสร็จสิ้นไปแล้ว และดีเอสไอนำขบวนสื่อมวลชนออกจากพื้นที่แล้วเรียบร้อย โดยระบุว่าจะแถลงข่าวสรุปผลการตรวจค้นวัดพระธรรมกาย ในเวลา 16.00 น.

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง