พระสงฆ์ - ศิษย์ วัดพระธรรมกาย รื้อเต้นท์เก็บของเข้าวัด หลังดีเอสไอไฟเขียว

อาชญากรรม
11 มี.ค. 60
11:14
176
Logo Thai PBS
พระสงฆ์ - ศิษย์ วัดพระธรรมกาย รื้อเต้นท์เก็บของเข้าวัด หลังดีเอสไอไฟเขียว
ภายหลังดีเอสไอยุติการตรึงกำลังตรวจค้น บรรยากาศที่วัดพระธรรมกายก็ค่อนข้างคึกคัก พระสงฆ์ ศิษย์ยานุศิษย์ ทยอยเดินทางเข้าวัดต่อเนื่อง ขณะที่เจ้าหน้าที่เตรียมเปิดเส้นทางจราจรรอบวัด

วันนี้ (11 มี.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระสงฆ์และกลุ่มศิษยานุศิษย์ที่รวมตัวปักหลักปฏิบัติธรรมในตลาดกลางคลองหลวง ช่วยกันรื้อเต้นท์ เก็บกวาดทำความสะอาดพื้นที่ภายในตลาด เนื่องจากสามารถกลับเข้าวัดพระธรรมกายได้ตามปกติ ภายหลังที่อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ประกาศยุติการตรวจค้นวัดพระธรรมกาย และอนุญาตให้เข้าไปปฏิบัติธรรมในวัดพระธรรมกาย

พระสงฆ์และกลุ่มศิษยานุศิษย์ ปักหลักอยู่ที่ตลาดมานานกว่า 20 วัน เพื่อเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ยุติการตรวจค้นวัดพระธรรมกาย และเรียกร้องให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยกเลิกคำสั่งกรณีกำหนดให้วัดพระธรรมกายและพื้นที่โดยรอบเป็นพื้นที่ควบคุม ขณะที่สถานการณ์ถนนคลองแอน ฝั่งวัดพระธรรมกาย ประตู 5 และ 6 พระสงฆ์และลูกศิษย์ช่วยกันรื้อเต้นท์จัดระเบียบพื้นที่เช่นกัน

ส่วนการตั้งจุดตรวจของตำรวจวันนี้ ตำรวจรื้อถอนแผงเหล็กออก เพื่อเตรียมเปิดเส้นทางจราจร ที่ถนนคลองแอนให้ประชาชนสัญจรได้ตามปกติ เช่นเดียวกับถนนเลียบคลอง 3 ที่เตรียมเปิดเส้นทางจราจรเช่นกัน แต่ถนนเอราวัณ 1 หรือ ถนนเลียบคลอง 2 ฝั่งขนานกำแพงวัดพระธรรมกาย เจ้าหน้าที่ยังปิดเส้นทาง               

ข่าวที่เกี่ยวข้อง