“พ.ต.อ.ไพสิฐ” เผย พระธัมมชโยหนีไปแล้ว

อาชญากรรม
11 มี.ค. 60
12:45
284
Logo Thai PBS
“พ.ต.อ.ไพสิฐ” เผย พระธัมมชโยหนีไปแล้ว
อธิบดีดีเอสไอเชื่อพระธัมชโยอาจหลบหนีช่วงที่มีการทุบกำแพง ยันเจ้าหน้าที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใหเความช่วยเหลือ ส่งชุดไล่ล่าหลังการข่าวพบหลบไปอยู่กับเครือข่ายวัดพระธรรมกายนอกพื้นที่ควบคุม

วันนี้ (11 มี.ค.2560) พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ( ดีเอสไอ) เปิดเผยความคืบหน้าการติดตามตัวพระไชยบูลย์ หรือ พระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ผู้ต้องหาหลบหนีตามหมายจับร่วมกันฟอกเงินสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ซึ่งคดีมีอายุความ 15 ปีว่า จากการข่าวดีเอสไอมีเบาะแสพระธัมมชโยหลบหนีไปอยู่กับเครือข่ายธรรมกายนอกพื้นที่ควบคุม ขณะนี้ได้ส่งชุดสืบสวนพิสูจน์ทราบและรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลอนุมัติหมายค้นโดยเร็วที่สุด เชื่ออาจมีการหลบหนีไปช่วงวันที่ 16-18 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งพบว่ามีการทุบกำแพงวัดและเป็นไปได้ที่มีคนให้ความช่วยเหลือ แต่ยืนยันเจ้าหน้าที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลบหนีของพระธัมมชโย ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ตามขั้นตอนของกฎหมาย ไม่ได้บกพร่องและสามารถชี้แจงกับรัฐบาลได้

ส่วนกรณีที่พระสนิทวงศ์ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กปลุกระดมมวลชนนั้น เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบรายละเอียดเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

ทั้งนี้ หลังมีการชี้แจงขั้นตอนปฏิบัติงานแล้ว ดีเอสไอ ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองและสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติจะประสานกับวัดพระธรรมกาย หากมีข้อสงสัยสามารถเข้าไปตรวจค้นได้ทันที ยืนยันยังคงกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลโดยรอบบริเวณวัดพระธรรมกาย เพื่อป้องกันมือที่ 3 จนกว่าจะมีการยกเลิก ม.44

ข่าวที่เกี่ยวข้อง