สนามบินสุวรรณภูมิเตรียมตั้ง บ.ดูแลความปลอดภัยสัมภาระผู้โดยสาร

เศรษฐกิจ
11 มี.ค. 60
20:40
1,332
Logo Thai PBS
สนามบินสุวรรณภูมิเตรียมตั้ง บ.ดูแลความปลอดภัยสัมภาระผู้โดยสาร
สนามบินสุวรรณภูมิเตรียมตั้งบริษัทดูแลความปลอดภัยสัมภาระผู้โดยสาร ภายใน 2 ปี เพื่อดูแลสัมภาระของผู้โดยสาร

วันนี้ (11 มี.ค.2560) นายศิโรตม์ ดวงรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ชี้แจงว่า ได้ตรวจสอบภาพจากกล้อง CCTV ของระบบสายพานลำเลียงกระเป๋าและสายพานคัดแยกกระเป๋า ในวันที่เกิดเหตุแต่ยังไม่พบความผิดปกติ หรือ บุคคลต้องสงสัย เข้าไปแตะต้องกระเป๋าของผู้โดยสาร แต่ขั้นตอนนี้ อยู่ในความรับผิดชอบของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิขณะที่การสอบสวน เพื่อหาผู้กระทำผิด ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริงของตำรวจท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้หารือกับบริษัทให้บริการที่ได้รับสัมปทาน ให้ดูแลอย่างเข้มงวด หากผู้ประกอบการ ควบคุมดูแลให้เป็นไปตามมาตรฐานไม่ได้ จะยกเลิกสัญญา โดยหลังจากนี้ภายใน 2 ปี การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จะตั้งบริษัท บริหารจัดการดูแลด้านการขนถ่ายกระเป๋าสัมภาระผู้โดยสารรวมทั้งดูแลรักษาความปลอดภัย เพื่อป้องกันดูแลความปลอดภัยทรัพย์สินของผู้โดยสาร ให้มีประสิทธิภาพ

ทางด้าน นาวาโท สุธน ยาปาน ผู้อำนวยการฝ่ายความมั่นคง บริษัท บีเอฟเอส เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีมาตรการเข้มงวดระหว่างปฏิบัติงาน มีเจ้าหน้าที่ประกบกับพนักงานตั้งแต่จุดคัดแยกกระเป๋า จนกระทั่งกระเป๋าขึ้นเครื่องบิน และมีวงจรปิดติดตั้ง ปัจจุบันบริษัทฯดูแลกระเป๋าผู้โดยสารปีละ 16 ล้านใบ และจากสถิติที่ผ่านมาพบว่า มีรายงานกระเป๋าเสียหายไม่ถึง 30 ราย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง