พศ.จ่อยื่นข้อมูลต่อเจ้าคณะใหญ่หนกลาง เดินหน้าสอบ "พระธัมมชโย"

สังคม
12 มี.ค. 60
12:27
193
Logo Thai PBS
พศ.จ่อยื่นข้อมูลต่อเจ้าคณะใหญ่หนกลาง เดินหน้าสอบ "พระธัมมชโย"
เจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เตรียมยื่นข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการกระทำผิดของพระธัมมชโย ต่อเจ้าคณะใหญ่หนกลาง เพื่อเดินหน้ากระบวนการตามกฎมหาเถรสมาคม ฉบับที่ 21 ที่ว่าด้วยการสละสมณเพศ

วันนี้ (12 มี.ค.2560) พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวว่า ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่นำข้อมูลการกระทำผิดของพระธัมมชโย ที่ได้รับเพิ่มเติมจาก 4 หน่วยงาน ได้แก่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) และผู้ตรวจการแผ่นดิน ไปมอบให้กับเจ้าคณะใหญ่หนกลาง ในวันพรุ่งนี้ (13 มี.ค.) เพื่อประกอบการพิจารณาดำเนินกระบวนการตามพระธรรมวินัย ตามกฎมหาเถรสมาคม ฉบับที่ 21 ที่ว่าด้วยการสละสมณเพศ ซึ่งจะมีกระบวนการเริ่มต้นตั้งแต่ระดับเจ้าอาวาส ไปจนถึงเจ้าคณะอำเภอ ก่อนวินิจฉัยให้สละสมณเพศ อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ได้เคยส่งข้อมูลไปยังเจ้าคณะใหญ่หนกลางแล้ว

พ.ต.ท.พงศ์พร กล่าวเพิ่มเติมว่า การตรวจค้นวัดพระธรรมกายเมื่อวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งผ่านการประสานงานจากรักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ถือเป็นสัญญาณที่ดี และคาดว่าการดำเนินการเรื่องนี้จะมีความคืบหน้ามากขึ้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง