ส่งศพ นศ.ศิลปากร ชันสูตรที่นิติเวชอีกครั้ง

อาชญากรรม
12 มี.ค. 60
18:28
174
Logo Thai PBS
ส่งศพ นศ.ศิลปากร ชันสูตรที่นิติเวชอีกครั้ง
ตำรวจกองปราบปรามนัดผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมนักศึกษาศิลปากร ให้ปากคำเพิ่ม 14 มี.ค.นี้ ขณะที่ มารดานำศพบุตรชายส่งเข้าสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อผ่าพิสูจน์อีกครั้ง เน้นจุดที่ถูกทำร้ายคือศีรษะและลำตัว

วันนี้ ( 12 มี.ค.2560 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางอารีรัตน์ ชมโลก มารดานายธีรพงศ์ ฐิตะฐาน นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี ที่เสียชีวิตจากถูกกลุ่มวัยรุ่น 18 คน บุกเข้าไปรุมทำร้ายในหอพัก ก่อนจะใช้ไขควงแทงศีรษะเสียชีวิต เดินทางมายังสถานีตำรวจภูธรชะอำ จ.เพชรบุรี พร้อมกับศพบุตรชาย ที่มากับรถมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์

นางอารีรัตน์ เข้าพบกับพนักงานสอบสวน เพื่อขอรับหนังสือส่งศพบุตรชาย ส่งไปผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช โดยมี พ.ต.อ.กิตติ สะเภาทอง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี รักษาราชการแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรชะอำ และคณะต้อนรับและอำนวยความสะดวก โดยใช้เวลาขอรับหนังสือเพียง 10 นาที จึงเดินทางเข้ากรุงเทพฯทันที

ด้าน นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทําลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ในฐานะทนายความ เปิดเผยว่า ในวันที่ 14 มี.ค.นี้ พนักงานสอบสวนกองปราบปราม จะเรียกผู้ต้องหาที่เป็นกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 18 คนมาสอบสวนเพิ่มเติมหลังโอนย้ายคดี โดยทนายเรียกร้องให้ผู้ต้องหาทุกคนให้ข้อเท็จจริงกับตำรวจ หลังได้รับข้อมูลจาก 1 ในผู้ต้องหาว่ามีพ่อ 1 ในผู้ต้องหา พยายามชักจูงให้ผู้อยู่ในที่เกิดเหตุและถูกออกหมายเรียก ปฏิเสธข้อกล่าวหาโดยอ้างจะหาทนายความช่วยเหลือ พร้อมย้ำขณะนี้ทีมทนายมีพยานหลักฐานชัดเจนแล้วว่าใครเป็นผู้ก่อเหตุ

เนื่องจากขณะนี้มีหลักฐานที่สามารถเอาผิดผู้กระทำผิดได้ ทั้งคลิปเสียงบันทึกการสนทนา ข้อความทางเฟซบุ๊ก ที่มีการซัดทอดไปมาในกลุ่มผู้ต้องหา และการติดต่อจากพ่อผู้ก่อเหตุ มอบให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติที่ถูกมอบหมายให้รับผิดชอบคดีนี้ ขณะที่ วันพรุ่งนี้ (13 มี.ค.) แม่ของนายธีระพงษ์ จะเข้าไปพบปลัดกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอการคุ้มครองพยาน และรับเงินชดเชยจากกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง