อุตุสหรัฐฯ เตือนพท.ตะวันออกรับมือพายุหิมะ – พท.ตะวันตกอากาศร้อนอบอ้าว

ต่างประเทศ
13 มี.ค. 60
12:11
155
Logo Thai PBS
อุตุสหรัฐฯ เตือนพท.ตะวันออกรับมือพายุหิมะ – พท.ตะวันตกอากาศร้อนอบอ้าว
พื้นที่ภาคตะวันตกของสหรัฐอเมริกา อาจเผชิญกับอากาศร้อนอบอ้าวจากอุณหภูมิที่สูงเกิน 30 องศาเซลเซียส ขณะที่หลายรัฐในภาคตะวันออกของสหรัฐประกาศให้ประชาชนเตรียมความพร้อมรับมือกับพายุหิมะไปจนถึงวันพุธนี้

วันนี้ ( 13 มี.ค.2560) สำนักอุตุนิยมวิทยาสหรัฐอเมริกา ประกาศให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกา (อีสต์ โคสต์) ตั้งแต่นครนิวยอร์กจนถึงเมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ เฝ้าระวังพายุหิมะและลมกระโชกแรง ตั้งแต่คืนวันจันทร์ไปจนถึงวันพุธนี้ โดยคาดว่าจะมีหิมะตกสะสมสูงประมาณ 12 - 18 นิ้ว

ขณะที่ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ประกาศเตือนภัยพายุหิมะในคืนวันจันทร์ พร้อมทั้งสั่งการให้เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เตรียมความพร้อมรับมือพายุหิมะ

นอกจากนี้ยังประกาศเตือนประชาชน ที่อาศัยอยู่ในบริเวณที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากพายุหิมะ ให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและหลีกเลี่ยงการเดินทางหากไม่มีความจำเป็น เนื่องจากหิมะอาจตกสะสมบนถนนหลายสายจนไม่สามารถสัญจรได้

เจ้าหน้าที่เตรียมอุปกรณ์สำหรับละลายหิมะ ซึ่งสามารถละลายหิมะได้ชั่วโมงละ 500 ตัน ภายในสนามบินสำคัญ 3 แห่งในนครนิวยอร์ก นอกจากนี้ยังเตรียมเครื่องกวาดหิมะที่สามารถเก็บกวาดหิมะสะสมบนท้องถนน ด้วยความเร็วประมาณ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ขณะที่พื้นที่ฝั่งตะวันตกของสหรัฐอเมริกา โดยเฉพาะในรัฐแอริโซนา รัฐโคโลราโด รัฐนิว เม็กซิโก และรัฐยูทาห์ อาจเผชิญกับอากาศร้อนอบอ้าว อุณหภูมิอาจสูงถึง 32 องศาเซลเซียส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง