ออกหมายจับ "พระธัมมชโย" เพิ่ม 1 คดี เหตุขัดคำสั่งรายงานตัว

อาชญากรรม
13 มี.ค. 60
13:43
1,301
Logo Thai PBS
ออกหมายจับ "พระธัมมชโย" เพิ่ม 1 คดี เหตุขัดคำสั่งรายงานตัว
ศาลจังหวัดธัญบุรีออกหมายจับ พระธัมมชโยอีก 1 คดี กรณีคดีขัดคำสั่งการรายงานตัวตามคำสั่งเรียกรายงานตัว

วันนี้ (13 มี.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเสร็จสิ้นการประชุมกองอำนวยการร่วม ภารกิจติดตามจับกุมพระธัมมชโย ผู้ต้องหาหลบหนีคดี พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า ศาลจังหวัดธัญบุรีออกหมายจับ พระธัมมชโยอีก 1 คดี กรณีคดีขัดคำสั่งการรายงานตัวตามคำสั่งเรียกรายงานตัว

ส่วนอำนาจตามมาตรา 44 ควบคุมพื้นที่ยังมีความจำเป็นใช้อยู่แต่มีการผ่อนปรนแล้วและหากมีความจำเป็นต้องตรวจค้นพื้นที่วัดธรรมกายสาขาอื่นนอกพื้นที่ควบคุม สามารถขอหมายศาลค้น หรือกรณีนำเป็นเร่งด่วนที่ใช้หมายศาลไม่ได้จะเสนอได้ตามข้อ 2 ของมาตรา 44 คือการกำหนดพื้นที่ควบคุมเพิ่มเติม

ขณะที่การทำคลิปละเมิดลิขสิทธิค่ายเพลง พ.ต.ต.วรณัน ระบุว่า หากค่ายเพลงเห็นว่าเสียหายสามารถดำเนินการร้องเรียนได้เลย ส่วนเนื้อหาของเพลงกำลังให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณาว่าเข้าข่ายการยุยงปลุกระดมหรือไม่ ส่วนผู้มารายงานตัวตามคำสั่งเรียกยังเหลืออีกประมาณหลักร้อยคน

ทั้งนี้ดีเอสไอยังปรับรูปแบบการทำงานใหม่ ยึดการข่าวนำให้เข้มข้นขึ้น พร้อมทั้งให้สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ผู้บังคับการนำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี และเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี จัดระเบียบความเรียบร้อยในพื้นที่ควบคุม ติดตามเงื่อนไขที่ตกลงไว้ ทั้งการห้ามระดมคน สอดส่องดูแลเรื่องอาวุธ และกรณีการปิดบังอำพรางใบหน้าของศิษยานุศิษย์ที่เข้าออกวัด พร้อมกำชับให้ด่านตรวจร่วมเฝ้าระวังการขนอาวุธที่จะเข้ามาในพื้นที่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง