กองปราบพร้อมรับโอนคดีทำร้าย นศ.ศิลปากร - "ศรีวราห์" ย้ำประจักษ์พยานชัด

อาชญากรรม
13 มี.ค. 60
13:55
878
Logo Thai PBS
กองปราบพร้อมรับโอนคดีทำร้าย นศ.ศิลปากร - "ศรีวราห์" ย้ำประจักษ์พยานชัด
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยสถานีตำรวจภูธรชะอำ โอนสำนวนคดีฆาตกรรมนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร ให้กองบังคับการปราบปราม พรุ่งนี้ (14 มี.ค.) ย้ำคดีนี้ประจักษ์พยานชัดเจน

วันนี้ ( 13 มี.ค.2560 ) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้ เวลา 09.00 น. พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรชะอำ จ.เพชรบุรี จะนำสำนวนและควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 18 คน ที่ร่วมกันทำร้ายร่างกายนายธีระพงษ์ ฐิตะฐาน นักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากรเสียชีวิต มาส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามเพื่อดำเนินคดีต่อ หลังจากญาติได้ขอให้โอนย้ายคดีมาเนื่องจากเกรงกลัวอิทธิพลของผู้ร้องหาในพื้นที่

พล.ต.อ.ศรีวราห์ ระบุว่า เบื้องต้นยังไม่พบว่ามีหลักฐานการข่มขู่พยาน แต่ยอมรับว่าคดีนี้มีประจักษ์พยานที่เห็นเหตุการณ์ รวมทั้งคลิปเสียงการสนทนาของกลุ่มผู้ก่อเหตุที่นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความของคดีนี้จะนำมามอบให้กับพนักงานสอบสวนเพื่อประกอบสำนวนคดี

ส่วนคดีนี้จะสามารถแจ้งข้อหาอั้งยี่ ซ่องโจร กับกลุ่มผู้ต้องหาได้หรือไม่นั้น ต้องตรวจสอบพยานหลักฐานทั้งหมดก่อน แต่ที่ผ่านมาไม่พบประวัติการกระทำความผิดของกลุ่มผู้ต้องหาแต่อาจมีกลุ่มผู้มีอิทธิพลอยู่เบื้องหลัง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง